Trong gia đình, nếu con cháu xuất hiện 3 dấu hiệu này thì sự suy tàn không còn xa nữa

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà có những dấu hiệu này thì nên cảnh giác, kẻo gia đình suy tàn.

Con cháu ngày càng có nhiều bạn bè hư, không còn làm ăn chân chính nữa

Dù bạn là người như thế nào, chỉ cần kết bạn hư thì bạn sẽ khó mà lên dốc, bởi vì những người này chưa bao giờ có tác động tích cực đến bạn, họ sẽ chỉ tiêu diệt bạn và kéo bạn vào vũng lầy, khó vượt qua.

Những người này đi chơi với nhau cả ngày mà không có việc gì làm. Hoặc ăn uống, mại dâm, cờ bạc hoặc gian lận, chỉ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ giàu có.

Con đường dẫn đến sự giàu có của họ đều quanh co. Nếu bạn thực sự tin tưởng và làm theo chúng, thì tương lai của bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm và đầy rẫy những nguy hiểm tiềm ẩn.

Nếu con trai hoặc cháu trai của bạn suốt ngày đi chơi với những người bạn như thế thì bạn nên cảnh giác và yêu cầu nó vạch ra ranh giới rõ ràng.

nguoi-khon

Thói quen cờ bạc, nghĩ đến việc làm giàu chỉ sau một đêm nhưng sớm có khoản nợ khổng lồ

Là một người già, chẳng ai muốn con cháu mình mắc phải những tật xấu, không hủy hoại cuộc đời của chính mình mà còn ảnh hưởng đến gia đình.

Tuy nhiên, một số người lại không may mắn như vậy. Có thể ông đã không cho con mình được giáo dục tốt, không tạo môi trường tốt cho chúng trưởng thành, hoặc không đóng vai trò giám sát tốt trong quá trình tưởng thành của chúng nên khi lớn lên chúng không đi đúng con đường, dần dần bị nhiễm thói hư tật xấu.

Con trai người hàng xóm của tôi bắt đầu cờ bạc ở tuổi đôi mươi. Anh chàng này không có nhiều tiền tiết kiệm và tiêu hết rất nhanh. Tất nhiên anh không chịu nhượng bộ nên bắt đầu vay tiền từ những kẻ cho vay nặng lãi, nghĩ đến việc kiếm tiền mỗi ngày.

Kết quả tự nhiên là ngày càng lún sâu hơn. Anh ta không những không đủ ăn, đủ mặc mà còn không thể ăn bữa cuối cùng hoặc bữa tiếp theo. Không những vậy, bị bọn cho vay nặng lại truy đuổi đến mức không thể trở về nhà.

Sau này bố mẹ tức giận đến mức suýt đổ bệnh nhưng chẳng thể làm gì được. Lúc này họ cũng đành phải tìm cách kiếm tiền giúp con trả nợ.

Các thành viên trong gia đình trở nên ích kỷ, ngày càng xa cách, không còn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Ngoài hai điểm trên, một dấu hiệu nữa cho thấy sự suy tàn của một gia đình là các thành viên trong gia đình ngày xa cách nhau và không còn giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau.

suy-tan

Không những vậy, họ còn nghi ngờ nhau, ghen tị nhau, thậm chí làm tổn thương nhau.

Có nhiều gia đình cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo. Khi đó có vài người con đồng ý góp tiền chung nhưng có những đứa con đột nhiên không đưa tiền. Nguyên nhân là họ không có tiền, người giàu khá giả lại phải chi nhiều tiền nên thái độ.

Kết quả là mấy đứa con đã làm loạn, cãi vã xung đột, suýt chút nữa đã trì hoãn thời gian chữa trị của ông lão.

Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự suy tàn của một gia đình. Những đứa con bị chia cắt chắc chắn chúng sẽ không đoàn kết nữa. Ngày nay, họ có thể ngụy biện về cách đối xử với người già. Về sau tài sản bị chia sẽ không xảy ra cãi vã lớn sao?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link