5 loại người dù làm lụng chăm chỉ nhưng vẫn ''số nghèo'', xem bạn có phải người đó không?

( PHUNUTODAY ) - Người ích kỷ chẳng bao giờ nhận sai mà lúc nào cũng đổ lỗi cho người khác. Họ còn cho rằng mình thiếu cơ hội chứ làm sao mà thất bại được, họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho cha mẹ, cho người khác chứ ít khi nhìn ra vấn đề vì sao mình thất bại.

Người luôn sống bi quan

Chỉ khi nhìn đời bằng ánh mặt lạc quan thì chúng ta mới có động lực mà phấn đấu. Người bi quan thì nhìn đâu họ cũng chỉ thấy nỗi buồn, sự thất bại thì sao họ có thể hạnh phúc được.

Người bi quan thấy thứ gì cũng tồi tệ và ở họ tỏa ra năng lượng rất tiêu cực. Họ khiến những ai tiếp xúc với mình đều lây chán nản, họ áp đặt những suy nghĩ tiêu cực lên bất cứ ai. Lúc nào họ cũng sợ hãi, nghĩ đến những điều xấu xa nhất.

nguoi-ngheo

Cuộc sống này có vui có buồn, có khổ đau và hạnh phúc, nếu biết cân bằng thì người ta sẽ chẳng bao giờ lâm cảnh nghèo khổ, bất hạnh cả đời chẳng dám ngẩng mặt với trời.

Người có lòng tham vô đáy

Cuộc đời này chẳng thiếu những người sống tham lam, có được một thứ liền khao khát cả nhiều hơn. Nhưng hãy nhớ lòng tham vô đáy sẽ khiến bản thân mình gặp rắc rối nhiều hơn. Trên đời này những thứ thuộc về bạn thì sẽ là của bạn, tham lam cả những thứ không phải của mình thì bạn sẽ chuốc họa.

phat-day

Người đổ lỗi

Người ích kỷ chẳng bao giờ nhận sai mà lúc nào cũng đổ lỗi cho người khác. Họ còn cho rằng mình thiếu cơ hội chứ làm sao mà thất bại được, họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho cha mẹ, cho người khác chứ ít khi nhìn ra vấn đề vì sao mình thất bại. Loại người này một đời có còng lưng làm việc thì cũng chẳng tránh được hậu vận đen tối, thất bại liên miên.

nguoi-xau

Người thích ghen ăn tức ở

Ganh tị là tội ác lớn nhất trong bản chất của con người. Đây là một tâm trạng khiến cho bản thân người đó cứ hễ thấy ai giỏi giang hơn thì sẽ khó chịu. Khi thấy người ta thành công đều nghĩ đối phương chỉ may mắn, có được người khác giúp đỡ mà thôi.

Đố kỵ cũng vô ích mà thôi, chúng ta cần biết tu tạo phước cho bản thân mình. Trong cuộc sống, bạn cần phải biết cách vui mừng, khen ngợi khi người khác hạnh phúc, thành công. Đây cũng chính là cách để bạn thu hút phước lành cho mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link