Trồng hoa dẻ trước cửa nhà có tốt cho phong thủy không?

15:13, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có nên trồng hoa dẻ ở trước cửa nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Hoa dẻ là một loài cây bụi sống lâu năm có chiều cao khoảng từ 1 đến 3m, nhiều cành và tán lá rộng. Cây hoa dẻ có tên khoa học là Desmos chinensis. Đây là loại cây thuộc họ Na, phân bố ở các nước Đông Nam Á hay Ấn Độ, Trung Quốc... Cây hoa dẻ còn được gọi là dẻ thơm, nồi côi… Ở nước ta, hoa dẻ được trồng khắp ba miền.

Hoa dẻ là một loài cây bụi sống lâu năm

Hoa dẻ là một loài cây bụi sống lâu năm

Hoa dẻ non có màu xanh lục, không dễ để phân biệt với cành và thân với nhau. Khi hoa trưởng thành thì có màu vàng, mùi thơm gần giống tinh dầu chanh. Khi sắp tàn, hoa sẽ chuyển sang màu đỏ. Khi nở hoa bung xòe và thường rủ xuống. Lá cây còn dùng nấu rượu hoặc điều chế nước hoa. Loài cây này rất phù hợp trồng trước nhà hoặc trong vườn, rất tốt cho phong thủy nhà bạn, mọi thành viên trong gia đình sẽ có sức khỏe dồi dào.

 Loài cây này rất phù hợp trồng trước nhà hoặc trong vườn

Loài cây này rất phù hợp trồng trước nhà hoặc trong vườn

Về phong thủy, cây hoa dẻ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chân thành, hạnh phúc trong tình yêu. Ở nhiều nơi, đám cưới còn dùng hoa dẻ để trang trí với mong muốn cặp đôi  trăm năm hạnh phúc, luôn yêu thương nhau. Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà cũng tượng trưng cho sự viên mãn, gia đình hòa thuận , đầm ấm, cuộc sống an nhiên.

cây hoa dẻ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chân thành

cây hoa dẻ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chân thành

Bên cạnh đó, cây hoa dẻ tán rộng và cao đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian gia đình bạn, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Cây hoa dẻ còn có khả năng khử mùi, giúp không gian xung quanh nhà luôn thơm tho và trong lành. Hoa dẻ thơm dịu , giúp bạn có cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp bạn giả tỏa căng thẳng trong công việc.

Đồng thời, trong Đông Y cây hoa dẻ còn được biết đến là vị thuốc có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh như viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay,đau nhức gân xương, điều trị mụn nhọt, mẩn ngứa..

Với những điều kể trên thì bạn hoàn toàn có thể trồng cây hoa dẻ trước nhà, chú ý là tránh lối đi lại, cây sẽ mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho phong thủy nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: phong thủy hoa dẻ