Lọ dầu gió hết vẫn còn công dụng đừng vội vứt, làm cách này giúp tiết kiệm, nhiều công dụng nhà nào cũng cần

13:59, Thứ hai 29/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Lọ dầu gió có nhiều công dụng bất ngờ rất hữu ích cho gia đình.

Dầu gió thường được dùng trị cảm, ho, đau đầu. Dầu gió còn có công dụng đuổi muỗi, khử mùi hôi, chống ẩm mốc, diệt khuẩn...

Cấu tạo lọ dầu gió thủy tinh có những góc cạnh nên khi dùng hết thì vẫn còn một chút tinh dầu bám ở các góc lọ. Đặc trưng mùi dầu gió lưu hương rất lâu. Đó chính là lý do khi lọ dầu gió hết mà vẫn còn công dụng. Ngoài công dụng chính của sản phẩm y tế cho sức khỏe thì  dầu gió còn rất nhiều công dụng hữu ích với đời sống. Bởi thế khi lọ dầu gió dùng hết hãy làm ngay cách này bởi chúng vẫn còn rất nhiều công dụng cho gia đình bạn:

Dầu gió giúp thơm quần áo

Dầu gió giúp thơm quần áo

Để lọ dầu gió vào tủ quần áo

Nếu lọ dầu gió còn đầy khi để vào tủ quần áo bạn sợ chúng đổ vào quần áo gây ngạt mùi hoặc làm loang trên quần áo. Nhưng khi chúng dùng hết, chỉ còn một chút bám trong lọ thì vẫn còn hương thơm mà lại không sợ đổ vào quần áo nữa. Lúc này hãy vùi lọ dầu gió đó vào thùng quần áo hoặc tủ quần áo. Hương thơm tinh dầu trong lọ dầu gió giúp đuổi côn trùng rất tốt, đồng thời chống mùi ẩm mốc cho tủ quần áo, đặc biệt vào mùa nồm ẩm mốc, hoặc những thùng tủ quần áo để lâu không dùng. Tinh dầu gió cực tốt nếu tủ gỗ, chúng sẽ đuổi mùi của tủ gỗ tủ nhựa và đuổi sạch lũ gián côn trùng kiến định xâm nhập vào tủ quần áo của bạn. Quần áo được ủ dầu gió cũng rất thơm, mùi thơm dễ chịu chứ không nặng mùi như khi chúng ta xức cả giọt dầu gió vào người.

Đặt lọ dầu gió vào tủ giày

Tủ giày cũng rất dễ bị hôi ẩm mốc. Đặt lọ dầu gió vào trong tủ giày giúp khử mùi hôi và giúp tủ giày thoáng hơn, dễ chịu hơn, đồng thời cũng đuổi muỗi dĩn.

Lọ dầu gió giúp khử mùi hôi của tủ giày và những đôi giày

Lọ dầu gió giúp khử mùi hôi của tủ giày và những đôi giày

Để lọ dầu gió vào chậu cảnh

Dầu gió có công dụng đuổi ruồi muỗi, rệp, sâu bọ trĩ, rệp ăn lá, ốc sên. Trong khi trồng cây cảnh trong nhà rất bất tiện khi phải phun thuốc trừ sâu thế nên hãy đặt lọ dầu gió hết vào gốc cây. Hương thơm dầu gió sẽ đuổi ruồi muỗi, rệp và ốc sên khỏi chậu cây của bạn. Lọ dầu gió còn tỏa hương thơm cho không gian dễ chịu, đuổi ruồi muỗi vào nhà.

Để lọ dầu gió vào nhà vệ sinh/gầm giường khử mùi hôi phòng

Bạn mang lọ dầu gió hết này bạn đặt vào nhà vệ sinh hoặc ở gầm giường để chúng tỏa mùi hương nhẹ nhẹ không gắt mà lại có công dụng giúp không khí trong lành. Dầu gió giúp đuổi muỗi, kiến côn trùng còn giúp khử mùi hôi của nhà vệ sinh cực hiệu quả. Dầu gió là một sản phẩm y tế mà gia đình bạn đã quen dùng nên khi đặt chúng vào nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi, đuổi muỗi, tạo mùi thơm tự nhiên lại không sợ bị ảnh hưởng bởi mùi hương hiệu như nhiều loại sáp thơm khác. Rất nhiều loại sáp thơm khác khử mùi tốt nhưng chúng dùng hương liệu nên có thể gây tác dụng phụ. Còn dầu gió thì hạn chế được tình trạng này.

Thả lọ dầu gió vào tô nước pha giấm làm sạch phòng

Vì cấu trúc của lọ dầu gió nên thường bạn sẽ không dốc được hết sạch khi dùng, bạn hãy thả chúng vào tô nước, dầu gió trong lọ sẽ nổi trên mặt nước. Hơn nữa trộn tinh dầu gió với nước giấm còn giúp bạn có một hỗn hợp dung dịch xịt khử mùi đặc biệt hiệu quả cho không gian nhà ở mà không lo hóa chất độc hại. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm lại giúp bạn có thêm một loại dung dịch xịt khử mùi hôi hiệu quả, không lo tác dụng phụ của hóa chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên