Trồng hoa giấy đừng làm tuỳ tiện: Chọn 4 vị trí đẹp nhất trong nhà để trồng giúp hút tài lộc

22:28, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng hoa giấy trong nhà vừa có tác dụng làm cảnh, tăng tính thẩm mĩ vừa có ý nghĩa phong thuỷ.

Hoa giấy là loại hoa đẹp, dễ trồng, màu sắc rực rỡ. Đây là loại hoa thích hợp để trồng làm cảnh trong nhà. Khi trồng hoa giấy, bạn nên chọn những vị trí phù hợp để cây phát triển tốt và cũng mang lại lợi ích cho gia đình.

Hoa giấy ngoài trồng làm cảnh còn có ý nghĩa phong thuỷ. Loài cây này có cành lá sum sê, hoa nở rộ mang biểu tượng cho sự bảo vệ, che chở cũng đại diện cho sự đủ đầy, vẹn tròn. Ngoài ra, hoa giấy có màu sắc tươi sáng. Hoa nở rộ mang lại cảnh sắc vô cùng bắt mắt. Nó cũng mang đến may mắn, thịnh vượng, phát tài phát lộc. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thuỷ, cây hoa giấy có thể ngăn cản các điềm xấu vào nhà, mang lại sự bình an cho gia đình.

Khi trồng hoa giấy, gia chủ có thể chọn những vị trí phù hợp để trồng hoa giấy. 

Trồng hoa giấy trước cổng nhà

Đây là vị trí trồng hoa giấy thường thấy nhất. Cổng chính được coi là bộ mặt của một căn nhà. Việc trồng hoa giấy trước cổng sẽ giúp căn nhà đẹp hơn, nổi bật hơn. Ngoài ra, hoa giấy mọc thành giàn cũng có thể che nắng, cản bụi vào nhà. Theo phong thuỷ, cây hoa giấy trồng ở cổng sẽ giúp bảo vệ gia đình, xua đuổi các nguồn năng lượng xấu.

Chọn vị trí trồng hoa giấy hợp lý không chỉ giúp căn nhà thêm sinh động, đẹp mắt mà còn mang lại ý nghĩa tốt cho phong thuỷ.

Chọn vị trí trồng hoa giấy hợp lý không chỉ giúp căn nhà thêm sinh động, đẹp mắt mà còn mang lại ý nghĩa tốt cho phong thuỷ.

Trồng hoa giấy trong sân nhà

Với những gia đình có khoảng sân rộng, việc trồng hoa giấy trong sân nhà là lựa chọn tốt. Hoa giấy vừa có vai trò làm cây cảnh, giúp ngôi nhà thêm sức sống, vừa thanh lọc không khí.

Ngoài ra, trồng hoa giấy trong sân nhà cũng giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình, giúp công việc của các thành viên phát triển theo hướng tích cực.

Gia chủ có thể chọn trồng cây ở những góc sân hoặc góc xấu không hợp tuổi, góc khuyết trong sân để cây bao trùm, hấp thụ nguồn hung khí, giữ cho gia đình bình an.

Trồng hoa giấy ở ban công, cửa sổ

Cửa sổ và ban công là những vị trí thích hợp để trồng cây hoa giấy. Đây là khu vực đón các dòng khí vào nhà. Trồng hoa giấy ở các hướng không tốt sẽ giúp hút hung khí, cải thiện vận trình của gia đình. Ngoài ra, cây hoa giấy cũng tạo điểm nhấn cho căn nhà, thanh lọc không khí, thu hút tài lộc.

Bạn có thể chọn những cây hoa giấy có kích thước vừa phải để trồng ở khu vực ban công, cửa sổ.

Trồng hoa giấy ở phòng khách

Ở trong phòng khách, bạn có thể đặt những chậu hoa giấy bonsai khích thước vừa phải để trang trí cho căn phòng. Nên để hoa giấy ở những góc xấu, góc khuyết để phòng được cân đối, vừa mắt hơn. Để hoa giấy ở phòng khách còn có ý nghĩa thu hút may mắn, tài lộc đến với gia đình.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền