Mùa hè càng bật quạt to càng nóng: Áp dung mẹo nhỏ này nhiệt độ giảm ngay 3-4 độ

15:12, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những ngày trời nóng hầm hập, bạn có để ý rang càng bật quạt số to thì càng nóng hay không? Vậy làm cách nào để làm mát nhanh chóng?

Cách 1: Tự chế quạt điện thành quạt phun sương đơn giản

Cách tự chế quạt điện thành quạt phun sương rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một chiếc quạt điện sẵn tại nhà và hai chiếc chai nhựa, có thể sử dụng loại chai nhỏ đựng nước hay mua ở tiệm, và một ít dây kẽm.

Tự chế quạt điện thành quạt phun sương đơn giản

Tự chế quạt điện thành quạt phun sương đơn giản

Đầu tiên, chúng ta dùng dao cắt gần đứt phần đáy của chai nhựa. Tiếp theo đó, bạn đục nhiều lỗ tròn ở phần thân chai nhựa. Sau đó, bạn luồn dây kẽm đã chuẩn bị qua hai lỗ tròn bất kì gần đáy chai rồi buộc vào một bên thanh chắn phía sau quạt điện, lưu ý  phần miệng chai hướng xuống đất.

Bạn làm tương tự như vậy với chai còn lại. Sau đó, bạn chỉ cần cho đá lạnh vào đầy 2 chai từ phần đáy đã bị cắt gần đứt lúc đầu. Khi bạn bật quạt lên, gió quạt sẽ thổi qua chai  đá và bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh như đang dùng quạt phun sương.

Cách 2: Đặt phía trước quạt một bát đá

Quạt đá sẽ tạo hơi mát lạnh, dễ chịu, dễ sử dụng và rẻ tiền. Tuy nhiên, bạn chỉ cần làm một thao tác rất đơn giản sẽ giúp cho quá trình làm mát thêm dễ chịu. Bạn chỉ cần đặt thau đá phía trước và mở quạt ở chế độ vừa phải là được.

Đặt phía trước quạt một bát đá

Đặt phía trước quạt một bát đá

Cách làm mát phòng kín này sẽ làm cho hơi lạnh phát ra từ đá lan tỏa khắp không gian sống, không khí mát lạnh, dễ chịu như đang bật điều hòa, mà lại không bị khô mũi. Bạn sẽ thấy cách làm này hiệu quả nhưng thực hiện đơn giản, lại vô cùng tiết kiệm.

Cách 3: Phun nước mát vào quạt điện

Bạn lấy một chai nước mát trong tủ lạnh ra rồi đổ vào bình tưới. Sau đó ta vặn vòi của bình tưới sang trạng thái phun và xịt nước trực tiếp vào phía trước quạt điện.

Dùng sức gió để thổi nước lạnh ra mọi ngóc ngách trong phòng, hoặc xịt vào các cánh quạt bên trong quạt điện, gió thổi ra sẽ rất mát, có thể hạ nhiệt phòng tức thì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo