Trồng hoa giấy đừng tưới nước nhiều, chỉ cần xịt loại nước này mỗi tuần 1 lần, hoa nở rộ lá tươi quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Muốn hoa giấy nở hoa, bạn cần bón một ít “phân bón hoa” càng sớm càng tốt và nó có thể nở một đợt hoa khác rực rỡ!

Hoa giấy là cây cảnh được nhiều người ưa thích lựa chọn trồng ở ban công, cửa sổ, đặt chậu lớn là vì nghe nói nó nở hoa 4 mùa, màu sắc rực rỡ, chói mắt.

Nhưng nhiều người chẳng hiểu sao mua cây cảnh tươi tốt mà về nhà chăm bón cẩn thận cây lại không nở hoa, chẳng những thế lá còn héo úa. Đó là vì mọi người càng bón phân, tưới nước thì cây cảnh này càng trơ cành lá.

images (10)

Muốn cây cảnh hoa giấy phát triển tốt phải để cây khô hạn

Thực ra hoa giấy khá lạ, bạn càng vội chăm sóc thì hoa giấy càng không yêu. Ngược lại bạn đối xử với nó phũ phàng, thường xuyên bỏ mặc nó thì nó lại nở hoa một cách khó hiểu.

Những người trồng cây cảnh này có một mẹo nhỏ, đó là đối xử với hoa giấy một cách tàn nhẫn và "đầy đọa" nó trong khô hạn.

Khi cây hoa giấy có cành lá xum xuê và không nở hoa thì bạn cần phải bỏ mặc tức thì, tưới ít nước và ít bón phân, hoa sẽ nở nhanh và nhiều ngay.

Hoa giấy là loài cây cảnh chịu hạn, sợ úng nên chỉ cần tưới nước với tần suất 7-14 ngày một lần. Nhu cầu về nước của cây cảnh này không nhiều như mọi người nghĩ. Nhìn chung, cây hoa giấy khô quá thì mới cần tưới nước vừa đủ.

images (9)

Thậm chí, cây hoa giấy trồng ngoài vườn, nếu không vào mùa khô hanh thì hoàn toàn không cần tưới nước.

Việc tưới nước quá nhiều dẫn đến lá cây cảnh này bị vàng lá. Trong môi trường tự nhiên, tần suất tưới nước cho cây hoa giấy không dưới 7 ngày. Việc tưới nước ít có thể thúc đẩy sự phát triển của cành và tạo thành các cành chắc chắn và nở hoa đẹp, nhiều hơn.

Còn tưới nước quá nhiều thì cành và lá sẽ mọc thành dây leo rất mềm, dễ trồng mà không nở hoa.

download (12)

Loại nước thúc hoa giấy nở hoa nhanh

Muốn hoa giấy nở hoa, bạn cần bón một ít “phân bón hoa” càng sớm càng tốt và nó có thể nở một đợt hoa khác rực rỡ!

Phân bón thúc hoa giấy là phân bón có chứa lân và kali, thường là dùng phân kali dihyđro photphat, có thể thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa và nụ hoa của hoa giấy. Pha loãng phân kali dihiđro photphat với nước khoảng 1.000 để thành dung dịch nước, có thể dùng để phun gốc hoặc bón lá, cứ nửa tháng bón 2 đến 3 lần có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hóa mầm hoa của hoa giấy rất hiệu quả. Ra hoa thuận lợi.

download (11)

Nếu thấy hoa giấy phát triển kém, bạn có thể chọn phân bón Huaduoduo số 2, loại phân đạm và các nguyên tố vi lượng khác ngoài phân lân và kali có tác dụng thúc ra hoa. Và tác dụng của phân bón nhẹ nên không cần lo lắng về việc phân bón bị hỏng. Việc sử dụng phân bón này không chỉ thúc đẩy hoa mà còn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây hoa giấy, đảm bảo cây phát triển mạnh mẽ và nở hoa.

Tăng ánh sáng, kiểm soát nước và thúc hoa

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng thì cũng cần tăng cường ánh sáng để đảm bảo đủ ánh sáng cũng là một trong những điều kiện để cây ra hoa. Bản thân cây hoa giấy là loài thực vật có ưa nắng, vì vậy bạn nên đón nắng nhiều hơn sẽ dễ dàng cho các mầm hoa phân hóa và tăng số lượng cũng như chất lượng hoa.

Khi đủ điều kiện dưỡng, thấy cây hoa giấy chưa phân hóa mầm hoa, có thể dùng biện pháp điều tiết nước để giảm tưới nước cản trở lượng dinh dưỡng có thể thúc đẩy sự phân hóa mầm hoa, ra hoa thuận lợi.

Phương pháp kiểm soát nước là đợi cho đến khi đất trong chậu khô hẳn rồi mới tưới, hoặc lá cây bị héo rồi mới cho nước vào. Tiếp tục kiểm soát nước trong khoảng nửa tháng, và sau đó tiếp tục quản lý nước bình thường, bạn sẽ có thể sớm thấy cây hoa giấy phát triển nụ hoa.

Giảm bón phân cho cây cảnh hoa giấy

Ngoài ra, bạn chú ý nên giảm lượng phân bón cho cây hoa giấy. Nhiều người thấy hoa giấy không phát triển thì thường lầm tưởng cây thiếu chất dinh dưỡng, cần bón phân đạm. Nhưng bạn không biết rằng, việc bón phân chỉ khiến cây hoa giấy mọc cành lá mà không nở hoa.

Cắt tỉa cành hoa giấy

Hoa giấy sẽ trở nên đẹp hơn khi được phơi nắng và tàn nhẫn cắt tỉa cành. Khi cành lá cây cảnh này mọc lộn xộn, bạn có thể không cần ngần ngại khi cắt tỉa tất cả các cành của nó.

Khi thấy hoa tàn, bạn nên ngắt hoa tàn và cắt bỏ một số cành mỏng manh. Điều này giúp cây cảnh không sâu bệnh mà còn kích thích nó mọc thêm các cành mới và thúc đẩy việc nở hoa rực rỡ hơn, nhiều hơn.  

Khi cắt tỉa cành cho cây hoa giấy, bạn chỉ cần để lại cành chính và cắt bỏ tất cả các cành phụ. Nếu muốn hoa giấy mọc lại trên thân chính thì hãy mạnh dạn cắt bỏ tất cả các cành con và tạo hình cho cây để khi hoa nở có hình dáng bạn thích.

TAGS:hoa giấy
Theo:  xevathethao.vn copy link