Đi ăn buffet, đừng dại ăn nhiều 5 món này chỉ phí tiền, người bán hàng mừng thầm vì đỡ tốn

( PHUNUTODAY ) - Có một số món ăn dưới đây tuy ngon nhưng bạn cũng không nên chỉ thưởng thức chúng, nếu không ông chủ nhà hàng sẽ mừng "rơi nước mắt" vì bạn ăn quá ít, đỡ tốn cho nhà hàng.

Buffet là một hình thức thưởng thức món ăn tự chọn với giá tiền được quy định theo khung, mà trong đó các loại thực phẩm và món ăn vô cùng đa dạng, phong phú.

Chưa kể bạn có thể ăn thoải mái những gì mình thích, và số lượng bao nhiêu cũng được mà chỉ mất số tiền đã quy định. Chính vì thế mà ai cũng thích.

Tuy nhiên, là người thông minh, bạn nên biết cách sử dụng hết số tiền mình bỏ ra khi đi ăn buffet. Có một số món ăn dưới đây tuy ngon nhưng bạn cũng không nên chỉ thưởng thức chúng, nếu không ông chủ nhà hàng sẽ mừng "rơi nước mắt" vì bạn ăn quá ít, đỡ tốn cho nhà hàng.

download (10)

Đồ tráng miệng

Trong tiệc buffet chắc chắn sẽ có những món tráng miệng hoặc bánh ngọt. Đối với phụ nữ và trẻ em, thật khó để có thể từ chối những chiếc bánh ngon mắt như vậy.

Nếu thực khách ăn đồ tráng miệng trước, thật khó có thể tận hưởng những món ngon khác. Ngoài ra, lượng kem và đường trong các loại bánh khá cao, rất dễ gây tăng cân. Với một người thông minh, họ sẽ không ăn món tráng miệng trước mà để sau cùng.

buffet-3

Cơm chiên

Cơm chiên, mì xào, bánh bao hay các món tương tự lúc nào cũng có trong các tiệc buffet. Đây đều là những món nhanh "lấp đầy" dạ dày. Những món này vừa rẻ tiền, vừa khiến thực khách không còn muốn ăn nhiều những món ăn khác nữa, dễ dàng tạo ra lợi nhuận cho nhà hàng.

Trái cây

Hầu hết mọi người đều thích ăn các loại trái cây vì nó có hương vị thơm ngon, thanh mát, giảm ngán ngấy.

Thực tế, hoa quả tốt cho sức khỏe nhưng lại không phải là thứ ngay từ đầu khi ăn buffet bạn cần chú ý, hay vội ăn chúng. Bởi khi ăn hoa quả trước bạn sẽ khó lòng thưởng thức được các loại thực phẩm chính khác một cách ngon miệng được do bụng đã quá no rồi. Cảm giác thèm ăn cũng mất đi do ăn nhiều hoa quả. Vì vậy, bạn đã thực sự rất lãng phí tiền bạc để đi ăn buffet nếu cứ dành thời gian và lấp đầy cơn đói bằng hoa quả.

Một mẹo nhỏ nữa là: Sau khi ăn các thực phẩm chính xong, bạn nên tinh ý chọn những loại quả đắt tiền để thưởng thức như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, nho, dâu tây nhé...

buffet-1

Thịt tẩm ướp

Nhiều người đến ăn buffet để ăn thịt, nhưng phần lớn thịt trong buffet là thịt tổng hợp, và hầu hết chúng đều không tươi.

Việc tẩm ướp với nhiều loại gia vị khiến miếng thịt trở nên rất ngon lành, mùi ban đầu cũng biến mất hoàn toàn. Giá của các loại thịt này cũng tương đối rẻ, ngay cả khi mọi người ăn nhiều thì cửa hàng cũng không lo bị lỗ.

Đồ có gas

Đồ uống thường được trẻ em lựa chọn rất nhiều và hay chọn nước trước khi chọn những món ăn khác. Sau khi uống nước ngọt, trẻ sẽ không thích ăn thêm bất kỳ thứ gì. Giá của những loại nước này rất rẻ, nó cũng chứa nhiều ga nên gây ra cảm giác đầy hơi, khiến thực khách nhầm tưởng rằng mình đã no.

TAGS:ăn buffet
Theo:  xevathethao.vn copy link