3 cách giúp tăng tốc độ wifi cho điện thoại, laptop trong nhà không cần gọi thợ, chị em phụ nữ cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho tốc độ wifi nhà bạn chạy vù vù không lo bị chập chờn.

Các nguyên nhân khiến router wifi phát sóng yếu

Khi sử dụng mạng không dây, hầu như ai cũng từng gặp phải trường hợp wifi yếu. Các nguyên nhân khiến cho bộ định tuyến wifi (router wifi) có thể là:

Sử dụng gói cước băng thông thấpVị trí đặt router wifi không phù hợp, có nhiều vật cản sóng wifi như đặt bộ định tuyến trên mặt đất, sau nhiều vật cản khiến sóng wifi yếu; vật liệu xây dựng (bê tông, kim loại) ngăn sóng wifi xuyên qua;…Bị nhiễu tín hiệu do khu vực có nhiều mạng wifi khác nhau cùng nhau hoạt động, như trùng băng tần 2,45GHz của một số thiết bị (lò vi sóng, thiết bị bluetooth, thiết bị giám sát trẻ, điện thoại,…

quay-2-anten-wifi-vuong-goc-giup-tang-toc-do-wifi

3 Cách tăng tốc độ mạng wifi trên router

Cài đặt chế độ tự khởi động lại: Hầu hết các bộ định tuyến mới, không cần phải khởi động lại thường xuyên. Tuy nhiên, nếu đường truyền kết nối internet đã chạy một khoảng thời gian, thì việc khởi động lại bộ định tuyến là điều cần thiết để cải thiện tốc độ.

Bạn có thể sử dụng phần mềm DD-WRT và Tomato để cài đặt chế độ tự khởi động lại cho bộ định tuyến theo khoảng thời gian nhất định. Tốt nhất bạn nên cài đặt thời gian tự khởi động vào buổi tối khi bạn đang ngủ, để không cần phải đợi thời gian bộ định tuyến load lại dữ liệu.

tang toc do cho wifi

Lắp ăng-ten mới cho bộ định tuyến: Để cải thiện chất lượng tín hiệu của router - bộ định tuyến, bạn có thể thay ăng-ten mới mà không cần phải thay mới toàn bộ router.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bộ kích sóng wifi hoặc thiết bị mở rộng sóng wifi (Repeater). Những thiết bị này đều có chức năng khuếch đại tín hiệu, cải thiện sóng wifi cho những ngôi nhà có vùng chết hoặc ở khu vực suy giảm tín hiệu.

vi-tri-vang-dat-cuc-phat-wifi-giup-mang-khoe-gap-10-lan-ung-dung-su-dung-khong-lo-chap-chon-004230

Thay đổi vị trí đặt bộ định tuyến tức bộ phát wifi: Một trong những cách để cải thiện tốc độ wifi, đó là bạn có thể thay đổi vị trí đặt bộ định tuyến trong nhà, văn phòng,… sao cho phù hợp.

Thường bộ định tuyến có thể bị xung đột với các thiết bị ở tần số 2.4GHz, hoặc 5GHz khác trong khu vực mà bạn đang sống. Chưa kể, vật liệu xây dựng cũng là nguyên nhân làm nhiễu tín hiệu mạng không dây.

Theo:  xevathethao.vn copy link