Cúng Rằm Trung thu: 4 loại quả gọi Tài lộc về, 3 loại hoa đuổi thần Tài đi, đừng ai mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn hoa quả cúng ngày Rằm trung thu hãy chú ý những loại sau đây để không phạm vào đại kị phong thuỷ:

1. Nên cúng Rằm Trung thu bằng loại hoa quả nào?

Táo

Táo là loại quả được ưa chuộng vì màu sắc bắt mắt, hình dáng quả đẹp mắt, được ưa thích bởi màu đỏ mang ý nghĩa may mắn. Trong phong thuỷ, táo mang ý nghĩa của sự bình yên, hoà hợp trong gia đình.

Bưởi

Bưởi trong tiếng Hán đồng âm với “con trai”, nên từ xưa người ta thường bày bưởi trên mâm cúng với ý nghĩa xin lộc về con cái. Với hình dáng tròn đầy, bưởi còn mang ý nghĩa đầy đủ, dùng bưởi để thắp hương nhằm cầu phúc lộc, an yên.

Dứa

Trong tiếng Hán, dứa đồng âm với may mắn. Ngoài ra, dứa trong phong thuỷ còn mang ý nghĩa của sự giàu có, sung túc cùng với mùi hương thoang thoảng dễ chịu nên dứa là loại quả thích hợp bày biện trên mâm cúng.

cung-ram-trung-thu

Lựu

Những loại quả thích hợp bày trên mâm cúng không thể không kể đến quả lựu. Loại quả này mang ý nghĩa của sum vầy, mong con cháu đầy đủ, gia đình sung túc. Mang sắc đỏ bắt mắt, ruột mọng nước có vị ngọt, lựu còn mang nghĩa sinh sôi, mang vận may về con cái.

2. Những loại hoa không nên để trên ban thờ và trong nhà

Hoa đại

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa không nên để trên ban thờ vì hình dáng hoa giống với bộ phận nhạy cảm ở nữ giới. Theo sự tích Lào thì hoa đại cũng không nên dùng trong chuyện tình yêu trai gái vì nó mang lại những điều không may mắn.

Hoa nhài

Hoa nhài là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh. Ví dụ: hoa nhài cắm bãi phân trâu.

D7FB06E9-DDD5-48AC-89D4-7C2D7E633C25

Hoa cúc áo

Tuy bông hoa xinh xắn, màu đẹp, lại có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhưng chỉ có thể chơi được chứ không thể đặt lên ban thờ nơi có thần linh và gia tiên bởi cái tên của nó không đẹp.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link