Đá lạnh không chỉ dùng để uống nước, biết những mẹo này ai cũng thích thú

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày hè, hầu như các gia đình đều làm đá lạnh để pha nước giải khát. Tuy nhiên, đá lạnh còn rất nhiều công dụng hữu ích khác.

Làm sạch bồn cầu

Bỏ đá lạnh vào bồn cầu có thể giúp hạn chế tình trạng nghẹt đường ống, hạn chế tối đa lượng vi khuẩn xâm nhập. Ở những nhà vệ sinh công cộng cách này hay được áp dụng vì đông người sử dụng.

Khử mùi hôi thùng rác

Thùng rác là nơi chứa nhiều loại rác thải của gia đình, sau một thời gian sử dụng, rác thải còn sót lại bám vào đáy thùng, gây mùi hôi khó chịu. Để khử hết mùi hôi này, bạn chỉ cần bỏ vào đó một ít đá cùng vài lát chanh tươi (có thể thay thế bằng bã cà phê hoặc xác trà).

Tiếp đến bạn đóng nắp thùng rác lại, lắc thật mạnh trong vài phút để hỗn hợp này có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Đá viên sẽ giúp đông lạnh và đánh bay mùi hôi còn chanh sẽ khiến thùng rác của bạn có mùi thơm tho dễ chịu.

Cứu cánh cho món canh nhiều mỡ

Món canh nên có sự thanh đạm sẽ dễ ăn hơn một bát canh với nhiều mỡ. Thường thì nếu canh bị mặn bạn có thể cho thêm nước nhưng canh nhiều mỡ thì không thể áp dụng cách này.

Trong trường hợp này bạn nên cho một vài viên đá lạnh vào nồi canh. Đá lạnh sẽ làm lớp mỡ bị đông lại và nổi trên bề mặt, bây giờ bạn chỉ cần vớt chúng ra là đã có món canh hoàn hảo rồi.

Làm món salad trở nên tươi hơn

Nếu bạn là tín đồ của món salad thì không thể nào bỏ qua mẹo nhỏ từ đá lạnh này. Hẳn bạn cũng biết sau khi trộn salad thường bị héo và không còn tươi ngon như ban đầu.

Bạn chỉ cần thay đổi cách trộn một chút để món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Trước khi trộn, bạn hãy cho vào đó một viên đá sau đó rưới nước sốt lên. Cách này cực kỳ đơn giản nhưng lại giúp món salad của bạn giữ được độ tươi, giòn và ngọt hơn nhiều.

Dùng đá lạnh hâm nóng cơm

Điều này nghe qua thì có vẻ như vô lý nhưng thực tế thì hoàn toàn khác. Thay vì hấp cơm cách thủy, đổ thêm nước vào cơm rồi bật chế độ cook thì bạn chỉ cần cho vào vài viên đá lạnh tùy theo lượng cơm nguội cần hấp và cắm cơm như bình thường.

Sau khi nồi cơm nhảy về chế độ giữ ấm, bạn sẽ thấy cơm mềm dẻo mà không bị khô cứng. Điều này là do nhiệt độ cao làm đá tan chảy và thấm đều vào hạt cơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link