Trồng hoa hồng có lá mà không có hoa: Làm cách này hoa tuôn như suối, bông to gấp nhiều lần, đẹp rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia trồng loại hoa này mách bạn cách trồng hoa hồng nở gấp 10 lần và bông hoa to, nhiều màu sắc hơn và đẹp hơn hãy áp dụng ngay.

Hoa hồng là loài hoa được nhiều người ưa thích với hoa nhiều màu sắc, hương thơm dễ chịu, mỗi bông hoa có nhiều cánh hoa, rất đẹp, ngắm không bao giờ chán. Một số người có thể trồng hoa hồng nở hoa quanh năm, kể cả vào thời điểm nóng nhất của mùa hè bởi họ có những bí quyết riêng. Chuyên gia trồng loại hoa này mách bạn cách trồng hoa hồng nở gấp 10 lần và bông hoa to, nhiều màu sắc hơn và đẹp hơn. Hãy áp dụng ngay để tận hưởng điều kỳ diệu này, cách làm cũng khá đơn giản.

Bí quyết 1: Chọn giống,cây hoa hồng phù hợp

trong-hoa-hong-1

Lựa chọn giống hoa hồng để trồng có thể quyết định sự thành công, giúp cây sinh trưởng tốt. Đối với những người chưa có kinh nghiệm nhiều về loại hoa này, nên lựa chọn những loại giống phổ biến, dễ trồng và có khả năng thích nghi tốt với môi trường. Những giống cây được trồng phổ biến rộng rãi không yêu cầu khắt khe về kỹ thuật sẽ phù hợp với người mới trồng. Bạn có thể lựa chọn cho mình những giống hồng địa phương, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu. Đối với những giống hồng ngoại sẽ yêu cầu kỹ thuật, kinh nghiệm cao hơn để cây có thể phát triển tốt. Nói chung bạn nên chọn giống hoa hồng phù hợp với điều kiện nơi trồng. Ví dụ, nếu bạn sống ở vùng khí hậu nóng ẩm, bạn nên chọn giống hoa hồng có khả năng chịu nắng và chịu ẩm tốt. Nếu bạn sống ở vùng khí hậu lạnh, bạn nên chọn giống hoa hồng có khả năng chịu lạnh tốt.

Thân cây, độ phủ của lá cũng là tiêu chí rất đáng quan tâm của việc chọn cây hoa hồng đẹp mà bạn nên tham khảo. Bạn nên chọn cây có thân khỏe, đầy sức sống và không bị sâu bệnh, cũng như chọn cây có lá xanh tươi, cánh hoa đầy đặn, đều và không bị héo và đầy sức sống. Để chọn được cho mình những cành hồng ưng ý bạn nên kiểm tra về màu sắc, số lượng cánh hoa, kích thước và cách xếp hoa của cây. Thông thường những cây hoa hồng càng to và có tán hoa rộng thì hoa càng đẹp. Đối với những cây hoa hồng có tán nhỏ, chậm lớn bạn nên trồng trong chậu để trang trí trong nhà. Vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những cây hoa hồng có thân mập và độ phủ lá rộng để hoa khi phát triển có thể khỏe thân dày cánh một cách tốt nhất. Khi mua hoa bạn cũng nên kiểm tra xem giống có tốc độ phát triển như thế nào để có thể chọn được cho mình vị trí trồng thích hợp. Ngoài ra, trước khi mua giống bạn cũng nên chú ý tới độ bền của hoa hồng. Có những giống hoa có thể kéo dài tới 15 ngày, nhưng cũng có loại hoa chỉ sau 3 – 4 ngày là tàn. Bạn nên cân nhắc xem yếu tố nào quan trọng hơn cũng như việc chọn giống phù hợp.

Bí quyết 2: Hoa hồng phải được bón phân thường xuyên

trong-hoa-hong-2

Bởi vì hoa hồng không ngừng phát triển nên thực tế chúng sẽ phát triển ngay cả trong mùa đông, nhưng tốc độ tăng trưởng tương đối chậm. Chỉ cần nhiệt độ thích hợp thì mùa đông giá rét hay mùa hè nóng nực cây vẫn có thể nở hoa.

Khi cây sinh trưởng và nở hoa sẽ tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng. Nếu không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và không bón phân thường xuyên thì chắc chắn cây sẽ không thể mọc chồi mạnh, chắc chắn sẽ khó ra hoa, mọc rất thưa và có cành rất nhỏ. Cây ra hoa cũng không đủ tươi, hoa nhỏ và ít cánh hoa. Chính vì vậy, việc bón phân rất quan trọng, trước thời kỳ ra hoa vào mùa xuân bạn phải bón thêm phân.

Hoa hồng trồng trên mặt đất có thể được bổ sung một ít phân cừu, phân gà hoặc các loại nội tạng cá khác, phân bánh,... làm phân bón cơ bản, đồng thời cũng cần phân lân và kali.

Hoa hồng không kén chọn phân bón, tóm lại là cần bón phân thường xuyên, ngoài việc bón phân còn cần đảm bảo đủ ánh sáng, chỉ ở những nơi có ánh sáng mặt trời thì hoa hồng mới phát triển bình thường. Với đủ ánh sáng, phân bón và đất đai màu mỡ, nó sẽ tự nhiên phát triển mạnh mẽ, hoa nở sẽ to hơn và nhiều màu sắc hơn.

Bí quyết 3: Hoa hồng phải được cắt tỉa thường xuyên

trong-hoa-hong-3

Cắt tỉa cây hoa hồng là một trong những công việc quan trọng giúp cho cây hoa hồng phát triển tốt và đẹp. Cắt tỉa cây hoa hồng nên bắt đầu từ đầu vào mùa xuân. Bạn nên kiểm tra bụi hoa hồng của bạn và lưu ý sức khỏe và hình dạng tổng thể của nó. Sau đó xuống thấp, tỉa bỏ những cây chết khô ở gốc và mở rộng tầm cây để ánh sáng và không khí lưu thông.

Khi bạn cắt tỉa thường xuyên, bạn nên cắt những cành tăm, cành vô hiệu, nhỏ, yếu để giữ dáng cho cây, tạo độ thoáng. Bạn cũng nên cắt bỏ những cành mang hoa đã tàn, cành chết, cành sâu bệnh để ngăn tạo quả và cây tập trung dinh dưỡng cho sự nảy mầm và ra nụ mới. Bạn có thể thử cách cắt tỉa đồng loạt khi cây không ra hoa, việc cắt tỉa này giúp cây tái tạo lại và giúp cây ra hoa đồng loạt trở lại.Tùy vào tình trạng của cây thì các loại cắt tỉa trên thường được đan xen và kết hợp.

Bí quyết 4: Tưới nước cho cây hoa hồng đúng cách

trong-hoa-hong-5

Hoa hồng là một loại hoa rất ưa nắng, tất phải cần tưới nước. Mục đích cho việc tưới đủ nước là để giữ ẩm thường xuyên cho cây và bộ rễ giúp rễ hút nước lên nuôi cây. Mỗi giai đoạn, thời kỳ phát triển khác nhau cây hoa sẽ cần một lượng nước nhất định. Sáng và chiều những hôm trời mát, ít nắng lượng nước nuôi cây không cần nhiều. Ngược lại vào những giờ trưa, trời nắng gắt, nhu cầu nước để nuôi hoa hồng đòi hỏi rất cao.

Tưới nước cho hoa hồng cũng cần những quy tắc riêng. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết dưới đây:

- Tưới hoa hồng theo từng thời điểm trong ngày. Nên tưới nước cho hoa hồng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều. Đối với sáng bạn có thể tưới trong khoảng từ 8 – 9h và buổi chiều từ 16h – 17h. Bạn nên dùng bình vòi hoa sen có tia nhỏ để tưới ẩm cho hoa hồng. Lưu ý, không được tưới hoa hồng vào những buổi trưa nắng gắt.

- Tưới hoa hồng dựa theo các giai đoạn phát triển khác nhau của cây. Đối với hoa hồng con mới gieo trồng thì lượng nước tưới để chăm cây không cần nhiều. Còn với hoa hồng đã và đang trưởng thành, đặc biệt là những cây ở thời điểm mới ra hoa và có tán rộng thì bạn nên tưới thường xuyên hàng ngày hơn để đảm bảo cây có đủ nước phát triển.

- Tưới hoa hồng còn phải dựa trên nhu cầu của cây. Trồng hoa hồng trong bồn, chậu kể cả dưới đất thì bạn cũng nên nắm rõ được cấu trúc của đất trồng. Tưới hoa hồng một cách khoa học là bạn nên quan sát xem đất còn ẩm hay khô để tưới nước cho phù hợp.

Ngoài ra nước tưới cho cây hoa hồng phải là nước ngọt như nước mưa, nước giếng, nước máy (người uống được). Tuyệt đối, bạn không được dùng nước nhiễm phèn, nhiễm mặn như thế chỉ làm suy yếu và chết dần chết mòn cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link