Uống nước mật ong trước khi đi ngủ có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng uống trước khi đi ngủ thì được không?

Mật ong là một thực phẩm tinh túy của thiên nhiên. Mật ong giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các chuyên gia khuyến cáo nên thường xuyên uống nước mật ong trước khi đi ngủ, với lượng vừa phải, bạn sẽ nhận về những lợi ích tối ưu: 

Giúp ngủ ngon hơn

Mật ong là bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ vì nó làm tăng hàm lượng insulin, chống đói. Hơn nữa insulin có thể kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hoóc môn thư giãn và tâm trạng tốt nên thúc đẩy giấc ngủ ngon. 

uong-mat-ong

Hỗ trợ gan thải độc tốt hơn

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm và ban đêm là lúc gan thải độc, vì vậy mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo. Mật ong giúp làm cho gan sản xuất glucose, thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormone đốt cháy chất béo. Trong mật ong chứa cả hai loại đường là fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Ngoài ra uống mật ong trước khi ngủ còn hỗ trợ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày thực quản, hạ huyết áp.

Giúp giảm cân

Những người giảm cân thường hay bị đói vào ban đêm. Một chút mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp hạn chế tình trạng này để khắc phục việc ăn đêm vô tội vạ. Hơn nữa mật ong giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn. Mỗi cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ cho cảm giác no suốt đêm.

nuco-mat-ong-chanh

Giảm ho tự nhiên

Mật ong là một biện pháp điều trị ho tốt. Uống mật ong trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cơn ho về đêm. 

Hỗ trợ tiêu hóa tốt

Mật ong có tính nhuận tràng. Uống mật ong trước khi đi ngủ giúp bạn tiêu hóa tốt và nhuận tràng, thải độc tốt hơn vào sáng hôm sau. Điều đó rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp thải độc cơ thể. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong còn có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh trong đường tiêu hóa. 

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng mật ong

Mỗi tối bạn chỉ dùng 1 thìa nhỏ bằng một thìa cafe pha với một cốc nước. Bạn có thể pha thêm với chanh để tăng cường tác dụng. Nước mật ong chanh được xem là thứ nước uống bổ dưỡng giúp trẻ hóa, chống lão hóa. Tuy nhiên tránh không nên uống nhiều vì sẽ làm tăng năng lượng quá cao.

Cần chọn mật ong nguyên chất bởi mật ong quay đường không tốt cho sức khỏe.

Mật ong không dùng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Những người có tiền sử dị ứng nên cẩn trọng, nếu dị ứng thì không nên dùng

Mạt ong nên cất trong chai lọ tủy tinh không dùng chai lọ kim loại và hạn chế đồ nhựa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn