Ấn vào nút này trên điện thoại: Giải phóng dung lượng bộ nhớ, máy đang chạy chậm cũng thành nhanh bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nếu điện thoại của bạn đang bị đầy bộ nhớ khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn khi thao tác, hãy thử những cách dưới đây xem sao nhé!

Điện thoại thông minh là một đồ vật không thể thiếu của mỗi con người chúng ta trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Bởi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có cả thế giới trong tay và có thể xử lý công việc, học tập vô cùng thuận lợi. Tuy nhiên, điện thoại thông minh do có nhiều chức năng và có nhiều ứng dụng nên dễ bị quá tải dung lượng. Để giải phong dung lượng cho máy bạn hãy thử làm những cách dưới đây nhé!

Xóa bỏ những bức ảnh và video lớn

Khi bộ nhớ điện thoại của bạn đầy, điều này thường có nghĩa là thiết bị của bạn đã bị nghẽn bởi các tệp lớn như video, ảnh, ứng dụng... Hãy kiểm tra những thứ sau để giải phóng dung lượng điện thoại.

Bước đầu tiên, hãy sao lưu ảnh và video lên đám mây (cloud). Hãy đảm bảo điện thoại của bạn đang tự động sao lưu dữ liệu. Sau đó, vào Cài đặt và tìm đến mục Tổng quan với iPhone còn với Android là phần Pin và Quản lý Thiết bị. Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả ảnh và video của mình theo thứ tự kích thước tệp. Hành động xóa bỏ những video, sẽ giúp bạn giải phóng được khá nhiều dung lượng cho máy điện thoại.

giai phong dung luong cho iphone

Xóa đi nhưng ứng dụng ít dùng tới

Bạn có chắc chắn rằng các ứng dụng bạn tải về đều sử dụng hết hay không? Chưa kể trong điện thoại của bạn còn chứa đựng nhiều ứng dụng khác do nhà sản xuất cài đặt sẵn. Việc lưu trữ quá nhiều ứng dụng đôi khi thừa thãi, người dùng không cần đến sẽ làm cho bộ nhớ thiết bị đầy. Do đó, cần phải gỡ bỏ những ứng dụng này. Bạn hãy vào phần Cài đặt ( Settings) => Bộ nhớ (Storage) => Ứng dụng ( Apps). Lúc này điện thoại sẽ hiện ra tất cả các ứng dụng đang chiếm bộ nhớ, bạn chỉ cần chọn ứng dụng cần xóa và nhấn Gỡ bỏ (Uninstall) là được. Như vậy chỉ với một vài thao tác bạn đã giải phóng được rất nhiều dung lượng cho điện thoại của mình.

Xóa bỏ các ứng dụng, video đã tải xuống

Mỗi khi bạn tải nhạc, podcast và video vào ứng dụng streaming yêu thích của mình, bạn cũng đang sử dụng bộ nhớ điện thoại.

Tương tự như việc xóa cookie và cache, bạn nên kiểm tra các tệp phương tiện mà bạn đã lưu trong thư viện của các ứng dụng này. Việc xóa album mà bạn không nghe hoặc tập phim mà bạn sẽ không xem lại có thể khôi phục dung lượng quý báu trên điện thoại của bạn.

lam-gi-khi-dien-thoai-android-bao-day-bo-nho-2-1-800x655

Xóa bỏ các tệp tin đính kém trong IMessage của Iphone

Để xóa các tệp đính kèm trong một cuộc trò chuyện iMessage trên iPhone, hãy vào từng cuộc trò chuyện, chạm vào biểu tượng liên lạc, kéo xuống và xem tất cả các tệp đính kèm trong cuộc trò chuyện đó mà bạn có thể chọn và xóa.

Để xóa các tệp đính kèm trên Android, hãy đến Quản lý tập tin, sau đó cuộn xuống Thư mục Tin nhắn để xem, chọn và xóa những tệp đính kèm không cần thiết

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link