Đừng dùng baking soda vệ sinh máy giặt, làm theo 4 bước này vừa đơn giản lại hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Baking soda là một chất tẩy rửa quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng phù hợp để vệ sinh bằng baking soda, chẳng hạn như máy giặt.

Vì sao không nên vệ sinh máy giặt bằng baking soda?

Baking soda có kết cấu là những hạt bột li ti, tương tự như bột giặt nhưng tính hoà tan kém hơn. Nếu như bạn dùng baking soda để vệ sinh máy giặt cũng như lồng máy giặt thì những hạt bột này có thể không hoà tan hết, nguy cơ mắc kẹt lại trong các ngóc ngách của máy giặt. Sau một thời gian, chúng thậm chí có thể ăn mòn các bộ phận kim loại của máy giặt và gây giảm hiệu quả hoạt động hay hư hỏng thiết bị.

Vì vậy mà khi vệ sinh máy giặt, người dùng nên cân nhắc không sử dụng baking soda. Thay vào đó có thể dùng giấm, chanh hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng, được thiết kế riêng cho máy giặt, lồng máy giặt.

Khi vệ sinh máy giặt, người dùng nên cân nhắc không sử dụng baking soda

Khi vệ sinh máy giặt, người dùng nên cân nhắc không sử dụng baking soda

4 bước vệ sinh máy giặt đơn giản, hiệu quả

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nhiều gia đình thường bỏ quên việc vệ sinh máy giặt nhưng điều này nên được thực hiện định kỳ khoảng 2 - 3 tháng 1 lần. Điều này giúp thiết bị đảm bảo được hiệu quả hoạt động, tuổi thọ được lâu bền, hạn chế các vấn đề hỏng hóc xảy ra trong quá trình người dùng sử dụng.

Với 4 bước sau đây, bạn có thể chủ động vệ sinh máy giặt tại nhà, phù hợp với hầu hết các loại máy giặt.

- Bước 1

Đối với máy giặt thế hệ mới bạn có thể bật chế độ tự vệ sinh. Còn với máy giặt thế hệ cũ thì chọn chế độ giặt thường để thiết bị bắt đầu được đổ đầy nước.

- Bước 2

Bạn thêm chất tẩy rửa vào bên trong lồng máy giặt. Bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa lồng máy giặt chuyên chung, nếu không bạn cũng có thể sử dụng chính bột giặt quần áo mà gia đình mình vẫn dùng hàng ngày. Định lượng sử dụng cũng cần hợp lý, tuỳ thuộc vào dung tích của máy giặt. Các chuyên gia khuyến nghị là khoảng 5g/lít nước. Bạn lưu ý chỉ cho bột, chất tẩy rửa vào khi trong lồng máy giặt có lượng nước nhất định.

- Bước 3

Bạn để máy giặt chạy chu trình của mình. Nếu như máy giặt đã lâu không được vệ sinh, tích tụ quá nhiều chất bẩn thì bạn có thể tạm dừng chu trình giữa chừng để lấy bớt chất bẩn ra khi chúng bắt đầu xuất hiện dày đặc trên mặt nước.

Bạn có thể sử dụng các loại lưới vợt hoặc tấm vải lưới để đảm bảo chỉ lấy chất bẩn chứ không lấy bớt nước ra khỏi máy giặt. Điều này không làm ảnh hưởng tới chu trình vệ sinh của máy giặt, thậm chí còn giúp hiệu quả vệ sinh cao hơn.

- Bước 4

Tới khi chu trình vệ sinh kết thúc, bạn kiểm tra lại phía sâu bên trong lồng giặt. Nếu vẫn còn một số loại cặn bẩn tồng đọng thì có thể dùng chổi nhỏ hoặc khăn mềm lau để loại bỏ chúng.

Ngoài vệ sinh lồng giặt, các bộ phận khác của máy giặt cũng quan trọng không kém là khay đựng bột giặt, nước giặt, gioăng cao su cửa máy giặt, đường ống thoát nước. Bạn nên thường xuyên vệ sinh các bộ phận này để thiết bị đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link