Trồng hoa hồng toàn lá không có hoa: Làm đúng 4 việc này, chẳng mấy chốc hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Một số thay đổi nhỏ trong cách chăm sóc sẽ giúp cây hoa hồng phát triển tốt, ra hoa nhiều và đẹp hơn.

Cắt bỏ cành cũ

Sau khi hoa nở và tàn, bạn cần cắt bỏ những hoa cũ, cành lá héo. Việc này sẽ giúp cây tập trung dinh dưỡng cho các cành khỏe, thúc đẩy chồi và nụ mới phát triển.

Trồng cây ở nơi đủ ánh sáng

Hoa hồng thích sống trong điều kiện thoáng gió và có đủ nắng. Tốt nhất nên để cây tiếp xúc với ánh nắng khoảng 8 tiếng/ngày để cây sinh trưởng mạnh, ít sâu bệnh.

trong-hoa-hong-02

Bón phân đúng cách

Sau mùa xuân, bạn phải bón phân cho hoa hồng hàng tháng để cây có dinh dưỡng phát triển.

Sau khi cắt tỉa cành, cây sẽ bước vào thời kỳ sinh trưởng. Đây là lúc bạn nên bón thêm phân để thúc đẩy sinh trưởng của cây.

trong-hoa-hong-01

Khi cây ra ngọn và lá non, có thể bô sung phân hạt, phân dơi quanh gốc rồi tưới nước để cây hấp thụ dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể pha phân NPK hoặc DAP nông nghiệp để tưới lên lá, thân và gốc.

Khi cây mới nhú nụ hoa thì bón thêm phân kali để hoa có màu sắc rực rỡ.

Ngoài ra, khi đến giai đoạn nụ, bạn có thể sử dụng dung dịch dinh dưỡng chuyên biệt dành cho hoa hồng để thúc hoa mạnh, giúp nụ phát triển lớn, hoa nở to, màu sắc tươi tắn.

Lúc cây đã ra hoa thì không tưới phân để tránh làm hỏng hoa.

trong-hoa-hong-03

Tưới nước đúng cách

Nếu trồng cây dưới đất, bạn có thể tưới nước 1 lần/ngày. Nếu trồng cây trong chậu, có thể tưới 2 lần/ngày, vào sáng sớm và chiều mát.

Cây hoa hồng cần đủ nước để lá quang hợp. Nếu cây bị khô, thiếu nước, lá sẽ bị vàng và rụng. Ngoài ra, loài nhện đỏ hại cây cũng có điều kiện phát triển mạnh hơn.

Lưu ý, hạn chế tưới nước vào buổi tối vì nước đọng trên lá sẽ khiến lá cây dễ bị bệnh nấm.

trong-hoa-hong-04

Nên tưới cây bằng nước sạch. Không sử dụng nước nhiễm kim loại nặng, nước đục bẩn, nước chứa cặn bẩn, nước đã qua sử dụng (ví dụ như nước lau nhà, nước rửa chén bát...). Nước bẩn sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của cây.

Có thể sử dụng nước vo gạo để bổ sung dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cho cây. Nước vo gạo là loại nước tương đối an toàn với cây trồng. Trước khi tưới, bạn có thể ủ cho nước vo gạo lên men. Khi tưới thì pha loãng nước vo gạo với nước sạch (tỷ lệ 1 nước vo gạo lên men : 50 nước sạch).

Ngoài ra, nước mía lên men cũng là một loại nước tưới rất tốt cho hoa hồng. Loại nước này không sinh ra khí độc hại hay hôi thối, có thể dùng trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link