Trong hôn nhân, 3 kiểu ''đàn bà ngoan hiền'' này chưa hẳn đã hạnh phúc, càng ngẫm càng thấy chính xác

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân, ba kiểu “phụ nữ tốt, ngoan hiền” này không dễ có được hạnh phúc.

Người phụ nữ cho đi quá nhiều

Biết là cho đi chính là đức tính quý giá trong hôn hân. Nhưng sự cho đo không có nghĩa là cái gì cũng đúng. Nếu trong hôn hân chỉ có sự cho đi từ một phía thì chắc chắn sẽ mất đi ý nghĩa của nó.

Hầu hết phụ nữ đều sống chỉ biết lo toan, làm lụng và hi sinh quá nhiều trong cuộc sống hôn nhân, chỉ nghĩ đến việc chu toàn cho gia đình mà không cân nhắc xem công sức của mình có được đền đáp hay không.

Và một người phụ nữ cho đi quá nhiều thường dễ khiến người đàn ông trong nhà không có tinh thần trách nhiệm và không có lòng biết ơn. Trong một cuộc hôn nhân như vậy, làm sao người phụ nữ có thể hạnh phúc được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người phụ nữ quá tốt bụng

Trái tim nhận hậu cũng chính là đức tính cao đẹp, có thể mang lại nhiều hơi ấm cho cuộc sống, khiến con người hòa hợp ấm áp hơn.

Nhưng lòng tốt cũng cần có giới hạn của nó, lòng tốt của con người nếu vượt qua giới hạn chắc chắn sẽ dẫn đến kết cục bị lừa gạt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong hôn nhân, nhiều người đàn bà rất tử tế. Trước những mâu thuẫn, họ luôn nghĩ đến sự nhẫn nhịn và nhân nhượng. Họ cho rằng lòng tốt của mình có thể làm tan chảy trái tim nửa kia. Nhưng thực tế là tốt bụng quá sẽ dễ khiến đàn ông hình thành ấn tượng “người này dễ ăn hiếp”, để rồi làm tổn thương bạn.

Là phụ nữ hãy sống nhân hậu nhưng không thể để cho người khác dối lừa mình.

Người phụ nữ nghe lời quá mức

Nhiều người phụ nữ lấy chồng rồi thì chồng bảo đi là đi, đứng là đứng, chồng chưa có ngồi thì chẳng dám nằm. Chính vì quá nghe lời, phụ thuộc vào chồng mà khiến hôn nhân ngày càng bất hạnh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vâng lời và phục tùng một người trong mọi việc thì sẽ khiến đối phương xem thường mình.

Trong cuộc sống có một số phụ nữ vẫn chọn cách phục tùng, nghe theo lời đàn ông, sẵn sàng để đàn ông là nhân vật chính trong mối quan hệ và cho rằng làm như vậy mới có thể giảm bớt mâu thuẫn giữa hai người. Nhưng điều đó có thể khiến một người đàn ông ngày càng yêu bản thân mình, kiêu ngạo, liều lĩnh.

Là phụ nữ hãy sống có nguyên tắc riêng của chính mình.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link