Trong hôn nhân có 3 'tử huyệt', vợ chồng càng cố tình đặt chân vào thì càng khiến hôn nhân đổ vỡ

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân thì cả vợ và chồng đều bình đẳng, không ai có quyền hơn ai cả. Là đàn ông đừng vì kiếm được tiền mà lên mặt, xem thường vợ. Còn phụ nữ đừng vì từ bỏ sự nghiệp ở nhà chăm sóc cho chồng con mà mặc cảm tự ti.

1. "Đào mộ'' chuyện cũ lên để chỉ trích nhau

Một người phụ nữ khôn ngoan là phải biết không nên tò mò quá nhiều chuyện cũ của chồng mình. Rất nhiều chị em cứ thích hỏi chồng ngày xưa có mấy mối tình, yêu ai nhất, ghét ai nhất. Chính điều này làm đàn ông khó chịu vô cùng, bởi vốn dĩ đàn ông rất ghét nhắc lại chuyện cũ, nhất là những chuyện cũ khiến họ thấy đau lòng, khó chịu.

Bởi vì đàn ông lo lắng rằng khi mình nói ra hết những chuyện trong quá khứ thì vợ sẽ nhai đi nhai lại những chuyện cũ để chỉ trích chồng. Phụ nữ khôn ngoan cần nhớ mình là hiện tại của chồng, chỉ cần biết như vậy để cùng cố gắng vun vén gia đình hạnh phúc là được. Đừng để chuyện cũ làm ảnh hưởng hay tệ hơn là phá nát cuộc sống hạnh phúc của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Sử dụng bảo lực hôn nhân

Một người đàn ông vũ phu thì sẽ khiến cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc. Khi bị chồng bạo hành về thể xác và tinh thần thì sẽ khiến phụ nữ mệt mỏi, ảnh hưởng đến tâm lý. Đặc biệt con cái chứng kiến cảnh bố thường xuyên đánh đập mẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý sau này của chúng. Bởi thế nên muốn hôn nhân hạnh phúc thì vợ chồng dù có chuyện gì cũng phải biết cư xử văn minh với nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Xem nhẹ vai trò của nhau

Trong hôn nhân thì cả vợ và chồng đều bình đẳng, không ai có quyền hơn ai cả. Là đàn ông đừng vì kiếm được tiền mà lên mặt, xem thường vợ. Còn phụ nữ đừng vì từ bỏ sự nghiệp ở nhà chăm sóc cho chồng con mà mặc cảm tự ti.

Hôn nhân chỉ bền vững khi hai vợ chồng hiểu được tầm quan trọng của nhau. Dù cho phụ nữ có ở nhà nội trợ thì cũng đừng khinh thường mà phải biết thông cảm. Ngược lại vợ thì phải biết chia sẻ những nỗi vất vả khi chồng đi làm bên ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link