Trong nhà có 3 nơi càng ngăn nắp càng mất lộc, ''càng lộn xộn'' con cái càng giỏi giang, vợ chồng càng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Những nơi này càng lộn xộn, bừa bộn lại là điềm báo của cuộc sống đang dần tốt lên.

Đồ chơi của trẻ lộn xộn

Cha mẹ nên hiểu rằng khi trẻ em chơi trò chơi, họ thường có những ý tưởng và sáng tạo riêng. Chơi trò chơi không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn là cách tốt nhất để phát triển tiềm năng của bộ não.

Khi đồ chơi trong một trạng thái lộn xộn, trẻ em sẽ cảm thấy hứng thú và muốn xuống chơi ngay. Tuy nhiên, nếu cha mẹ dọn dẹp mọi thứ ngay lập tức, trẻ có thể không có ý định xuống chơi nữa. Điều này bởi sự sạch sẽ và gọn gàng do cha mẹ tạo ra có thể làm mất đi sự kích thích và khám phá, dần dần hạn chế khả năng phát triển của trẻ.

20170802-065306-study-suggest-me

Phòng ngủ của trẻ lộn xộn

Khi cha mẹ đến thăm người hàng xóm hoặc người thân, và thấy phòng của họ được sắp xếp gọn gàng, thường sẽ so sánh với phòng của con cái mình và cảm thấy bực tức khi thấy phòng của trẻ lộn xộn.

Tuy nhiên, cha mẹ nên mừng khi thấy phòng của con lộn xộn, vì điều này cho thấy ý tưởng và sự sáng tạo của trẻ em được phát triển hơn. Nếu phòng của con bạn lộn xộn nhưng không hề bẩn thỉu, điều đó chỉ ra rằng trí tưởng tượng của con là rất phong phú.

nha-ba-noi-lon-xon-phat-tai-1523

Cha mẹ cần nhận thức rằng lộn xộn và bẩn thỉu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nhiều cha mẹ hiểu lầm điều này và gây hạn chế đến sự phát triển sáng tạo của con.

Khi đối diện với tình trạng lộn xộn, cha mẹ không nên cảm thấy khó chịu, thay vào đó hãy vui mừng vì đó là dấu hiệu của sự phát triển trí não của con.

Bàn học của trẻ lộn xộn

Khá nhiều cha mẹ trở nên tức giận khi thấy bàn làm việc của con cái lộn xộn, và trong cơn giận dữ, họ có thể ngay lập tức trừng phạt con. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ một chút, những người thông minh, các nhà khoa học thường làm việc trong môi trường lộn xộn đúng không?

nha-co-3-noi-cang-bua-bon-con-ca

Do đó, nhiệm vụ của cha mẹ là hiểu rõ sự khác biệt giữa lộn xộn và bẩn thỉu. Đôi khi, khi bàn học của trẻ lộn xộn một chút, cha mẹ không nên can thiệp để dọn dẹp. Vì "bừa bộn" này, trong mắt của trẻ em, đó là một loại sự gọn gàng khác, giúp chúng phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo trong quá trình học tập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link