Ở đời có 3 thứ cứ động vào là phúc mất hết, về già cô quạnh, con cháu chẳng muốn ở bên

10:07, Thứ ba 04/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Đời người có 3 thứ dù chỉ cần động vào 1 lần cũng khiến bản thân mất hết.

Đừng động đến những của cải bất chính

Làm người quân tử chính là trong sạch, lương tâm không hổ hẹn. Cuộc sống này chẳng thiếu những người vì đồng tiền mà gian lận. Họ chẳng quan tâm đến thanh danh, bị lợi ích che mờ mắt.

Đã có nhiều người hối hận bởi cách kiếm tiền không chính đáng của mình, bởi nó chỉ mang đến sự giàu có nhất thời nhưng khiến bản thân, gia đình, con cháu gánh nghiệp nhiều năm.

Làm người cần thẳn thắn, không làm việc hại mình hại người. Đừng nghĩ việc xấu mình làm là không ai biết, trời đất đang nhìn cả mà thôi.

65t

Tránh ngoại tình

Cuộc đời này người có thể sống chung thủy, yêu thương bạn đời thì chắc chắn sẽ hạnh phúc, sống bình yên đến già.

Đừng nghĩ kết hôn rồi thì bản thân ra ngoài ngoại tình, bạn đời vẫn chờ đợi, chung thủy ở nhà. Một khi ngoại tình thì chắc chắn con người sẽ đánh mất đạo đức, nghiệp báo kéo theo là vô cùng lớn.

duoc mat

Có bao nhiêu gia đình tan nát, vốn dĩ hạnh phúc nhưng vì ngoại tình mà đánh mất tất cả.

Đời người chỉ có cách sống đúng trách nhiệm thì mới là tốt nhất. Làm người cần phải sống có tư cách, biết điều. Đừng chỉ vì ham những thứ không xứng mà đánh mất hết những điều tốt đẹp.

on nguoi

Không kết giao với bạn bè có hạnh kiểm xấu

Cuộc đời này, nhân cách chính là nền tảng. Khi kết bạn thì cũng cần phải đặt nhân cách lên hàng đầu. Chúng có thể không làm người có tính cách xấu, thì cũng không nên kết giao với kiểu người có tính cách xấu.

Bởi kiểu người này không coi bạn chính là bạn, họ chỉ lợi dụng bạn mà thôi. Nếu có những người như vậy thì hãy tránh xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt