Trong nhà có thứ này càng nhiều, gia đình càng THỊNH VƯỢNG, có PHÚC KHÍ

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy xem trong nhà bạn có nhiều thứ này chưa nhé, nếu chưa có hay bổ sung thêm, còn có rồi hãy làm ‘nó’ có nhiều hơn để mãi mãi sống trong sự ‘giàu có’ nhé!

Người một nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều; giữa vợ chồng, bao dung càng nhiều thì tình cảm càng sâu đậm… Bao dung càng nhiều, nhận được càng nhiều hơn.

Người một nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều; giữa vợ chồng, bao dung càng nhiều thì tình cảm càng sâu đậm; hàng xóm láng giềng, bao dung càng nhiều thì sống bên nhau càng tốt; bạn bè, bao dung càng nhiều thì tình hữu nghị càng dài lâu; đồng nghiệp, bao dung càng nhiều thì sự nghiệp càng thuận lợi…

Cuộc sống không phải là chiến trường, không cần phải phân cao thấp. Người với người có đôi khi, càng giải thích nhiều càng dễ hiểu lầm; tâm và tâm khi đó, nhiều hơn một chút bao dung liền sẽ bớt đi tranh chấp.

Không cần nói sau lưng người khác, cũng không cần để ý mình bị nói. Đúng sai chính là thị – phi. Vậy nên, thay vì chỉ trích lẫn nhau hãy chia sẻ góp ý chân tình.

Có nhiều việc, cần phải nhẫn, chớ nên giận; có một số người, cần nhường nhịn, chớ nên truy cứu. Miệng ai ăn thì người đó mệt, có chi không để cho họ lấy phần hơn.

gia-dinh-hanh-phuc phunutoday

 

Và hãy nhớ những điều dưới đây sẽ khiến cuộc sống chúng ta hạnh phúc hơn:

Có 3 điều nên kiểm soát: Tâm Trạng, Lời Nói và Hành Vi.

Có 3 điều nên suy nghĩ: Sinh Mạng, Cái Chết và Vĩnh Hằng.

Có 3 điều nên từ bỏ: Tội Ác, Tham Vọng và Phản Bội.

Có 3 điều nên tránh xa: Lười Biếng, Ngổ Ngáo và Chê Cười.

Có 3 điều nên cưu vãn: Thánh Thiện, Hoà Bình và Niềm Vui.

Có 3 điều nên tôn trọng: Kiên Nghị, Lòng Tự Trọng và Nhân Ái.

Nước sâu thì im lặng, người tĩnh thì bất ngôn. Học cánh giữ lòng mình tĩnh lại, học cách hạ được cơn giận dữ khi đối mặt với bất công.

Nhẫn nại không phải là yếu đuối, mà là khoan dung; lùi lại không phải là vô năng, mà là rộng lượng. Thản nhiên đối mặt, mọi sự sẽ dễ dàng thanh thản.

Dưới đây là 4 cách để hưởng phúc báo trọn đời mà bạn cũng làm được:

1.Tiền tài, vật chất, danh vọng… hóa hư không

2. Sự thanh tịnh nằm ở trong tâm

3. Tức giận là cục than hồng bạn ném vào người khác, kẻ bị bỏng đầu tiên đương nhiên chính là bạn

4. Biết người là thông minh, biết mình là sự giác ngộ

Theo:  khoevadep.com.vn