Trong nhà đột nhiên có 5 ''tiếng kêu'' này là điềm báo xui xẻo, không may mắn, chớ lơ là

( PHUNUTODAY ) - 4 con vật này đột nhiên trong nhà kêu chứng tỏ vận xui sắp đến.

Chó hú khóc là cảnh báo bất an

Ở nông thôn người ta nuôi chó là để giữ nhà. Chó thường rất trung thành, thông minh, thân thiện. Chúng canh nhà rất giỏi, cảnh báo cho gia chủ về sự xâm nhập của kẻ lạ.

Thế nhưng nếu như một con chó có biểu hiện như hú thì người xưa cho rằng đây chính là khả năng ngoại cảm của con chó để truyền đạt một số thông tin cho con người.

Theo người xưa, bằng việc hú khóc, con chó muốn cảnh báo mọi người rằng điều tồi tệ sắp xảy ra. Sự kiện xấu này có thể liên quan đến các vấn đề gia đình, những kẻ xâm nhập, thảm họa hoặc sự hiện diện vô hình mà chỉ sự nhạy bén "tai tinh, mũi thính" của chó mới cảm nhận được.

co nhan

Gà trống gáy nửa đêm là điềm xấu

Ngày xưa, do chưa có công cụ tính thời giờ như ngày nay nên người ta dựa vào các hiện tượng tự nhiên và các hành vi sinh học để phán đoán thời gian.

Ở các vùng nông thôn, vì lý do quan trọng mà các gia đình nuôi gà trống chính là chúng có thể gáy vào lúc bình minh để nhắc nhở mọi người thức dậy, bắt đầu ngày mới. Gà trống gáy chính là tập tính bản năng của gà trống, chúng bắt đầu cất tiếng gáy vào thời điểm gần sáng để mọi người biết trời sắp sáng.

oll

Nhưng nếu con gà trống đột nhiên gáy vào lúc nửa đêm thì đó là điềm không may chút nào.

Người xưa cho rằng gà trống gáy lúc nửa đêm thường có nghĩa là những điều xấu sắp xảy ra.

Gá mái gáy là điều không may mắn

Gà trống và gà mái là 2 con đóng vai trò khác nhau, gà trống gáy gọi bình minh, gà mái là đẻ trứng và ấp trứng để nở thành con. Tiếng kêu của gà trông khác với gà mái.

kkk

Thỉnh thoảng chúng ta cũng sẽ nghe thấy gà mái gáy, thế nhưng việc này là điềm báo không hề may mắn.

Chuột chạy tứ tung vào ban ngày là điềm báo tai họa

Chuột là những loài gây hại phổ biến của con người, chúng thích ăn trộm và mang theo vi khuẩn hại con người. Nhưng chuột sợ người nên chúng thường hoạt động ban đêm. Nhưng nếu ban ngày chuột ngang nhiên chạy thì chứng tỏ điềm báo xấu, đó có thể là dịch bệnh, lũ lụt...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link