Ăn trứng vứt vỏ đi là dại: Giữ lại làm việc này lợi đủ đường, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Vỏ trứng tưởng như vô dụng nhưng lại có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều việc nhà.

Vỏ trứng chứa nhiều chất xơ, canxi giúp bạn làm được nhiều việc trong cuộc sống. Chính vì vậy, sau khi ăn trứng bạn đừng vội vứt vỏ đi nhé hãy giữ lại chúng có rất nhiều công dụng khiến bạn bất ngờ.

Vỏ trứng giúp làm sạch bình thủy tinh

Các mảng bám dính lâu ngày trong bình trà, bình cắm hoa chắc hẳn khiến không ít chị em “đau đầu” nghĩ cách làm sạch chúng. Hãy nghiền nhỏ vỏ trứng cũng 1 ít nước chanh cho vào bình và xóc thật mạnh. Những vết bẩn “cứng đầu” cũng nhờ vậy mà được làm sạch.

 Bổ sung canxi cho cơ thể

Vỏ trứng là nơi tập trung rất nhiều canxi. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nguồn dinh dưỡng này. Hãy nướng vỏ trứng đến 180 dộ trong khoảng 10 phút, sau đó nghiền thành bột mịn. Khi nấu súp,bạn có thể thêm 1 thìa bột vỏ trứng để bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể.

vo trung

Đuổi kiến và côn trùng

Nghiền nát vỏ trứng, rắc chúng ở những nơi thường hay xuất hiện côn trùng, kiến, gián… hương từ vỏ trứng sẽ giúp xua đuổi chúng. Bởi vậy, khi sử dụng trứng bạn đừng vội vứt vỏ hãy giữ lại nhất định có ích về sau này. 

Vỏ trứng giúp ươm mầm cây

Giữ lại phần vỏ trứng, đục thêm 1 lỗ bên dưới, cho đất và phân bón vào vỏ trứng. Vậy là bạn có thể dùng chúng để ươm mầm cho cây. Ngoài ra, bạn còn có thể biến vỏ trứng thành một món đồ trang trí vô cùng dễ thương khi chỉ cần tô vẽ cho chúng thêm vào nét bút thì ngay lập tức bạn đã có một món đồ lưu niệm, được làm bằng tay.

Vỏ trứng làm khuôn nến

Nung chảy sáp ong rồi đổ vào vỏ trứng, sau đó dùng tim bấc cắmvào giữa là bạn đã có ngay một cây nến vô cùng đáng yêu. Bởi vậy, nếu bạn là người thích những món đồ tự tay làm ra thì đừng bỏ qua vỏ trứng nhé!

cach-lam-do-choi-do-trang-tri-bang-vo-trung-cuc-de-thuong

Làm phân bón cho cây trồng rất tốt

Nghiền nát vỏ trứng và trộn chung với đất, nước để bón cây trồng rất tốt. Bởi vỏ trứng rất giàu canxi sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Đồng thời, thành phần vỏ trứng giúp cây mau lớn khỏe mạnh và xanh tươi hơn rất nhiều.

Vỏ trứng giúp vệ sinh các vật dụng nhà bếp

Các vết cháy xém, cáu bẩn lâu ngày ở xoong nồi có thể được dễ dàng làm sạch nhở vỏ trứng. Hãy ngâm vỏ trứng và nước vào xong, sau đó rửa sạch như bình thường, vết bẩn sẽ được tẩy dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link