Trồng những cây cảnh này trong nhà thì cần thường xuyên "cắt trọc" để chúng ra hoa nhiều hơn

22:17, Thứ bảy 06/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc cây cảnh có những lúc bạn đừng tiếc, hãy mạnh tay cắt tỉa thật tróc một số loại cây thì sẽ giúp chúng ra hoa nhiều hơn.

Chậu hoa giấy cần cắt tỉa mạnh

Bạn đừng lo cắt tỉa thì hoa giấy chết. Cây hoa giấy cần thường xuyên cắt tỉa sau mỗi lần hoa tàn để giúp chúng thêm cành mới. Khi cây có cành mới, chồi mới thì chúng càng nhiều hoa hơn. Vì thế sau mỗi đợt cây hoa giấy tàn hoa bạn nên cắt trụi, cắt vào tới những cành già mục đích để chúng thêm nhiều cành, nhiều nhánh mới. Khi cắt tỉa cành héo, già, dập thì dinh dưỡng tập trung cho lên chồi ra cành mới. 

Hoa giấy cắt tỉa sẽ ra nhiều nhánh nhiều hoa

Hoa giấy cắt tỉa sẽ ra nhiều nhánh nhiều hoa

Chăm chỉ cắt tỉa cây hoa giấy còn là cách giúp chúng đủ ánh sáng vào sâu các cành bên trong nên hoa giấy sẽ nở nhiều hơn đẹp hơn. Hoa giấy là giống cây thường xuyên cần cắt tỉa, và đây cũng là một trong những bí kíp để kích thích cây tập trung ra hoa thay vì nuôi lá.

Chậu hoa bỏng

Hoa bỏng hay còn gọi hoa sống đời là loại cây sống lâu năm, dễ phát triển. Thế nhưng hoa chỉ mọc ở cành mới. Do đó hoa bỏng cần cắt tỉa để ra nhiều cành mới, càng nhiều nhánh nhiều cành thì cây càng nhiều hoa. Sau mỗi lần cây bỏng ra hoa và tàn hoa thì bạn hãy cắt bỏ cành héo và cắt cho tới đầu mút giao của những cành mới.

Hoa bỏng ta cắt tỉa xong sẽ càng đẹp

Hoa bỏng ta cắt tỉa xong sẽ càng đẹp

Cây hoa bỏng nếu không được cắt tỉa sẽ èo uột không ra thêm cành mới. Hoa bỏng đều nở trên từng cành mới vì thế cần cắt tỉa để chúng ra thêm cành mới, càng nhiều cành càng nhiều hoa. Khi cây sống được được cắt tỉa và không để cành vươn quá cao chúng sẽ cho dáng xinh đẹp hơn với những bông hoa mọc dày san sát nhau.

Chậu hoa nhài

Hoa nhài cũng là loài hoa đặc biệt, chúng chỉ nở trên cành mới chứ không phải trên cành già. Vì thế muốn nhiều hoa thì cần cắt tỉa để tạo ra nhiều cành mới. Sau mỗi đợt cây nở hoa bạn nên cắt tỉa để tạo ra nhiều đầu mút cành mới hơn. Khi cành hoa nhài bị già cũng nên cắt tỉa để cây phát triển. Khi mỗi đợt hoa tàn cũng nên cắt tỉa để cây hoa nhài thêm bông. 

Hoa nhài nhiều bông hơn khi chăm tỉa

Hoa nhài nhiều bông hơn khi chăm tỉa

Chậu cây hoa hồng

Hoa hồng cũng đặc biệt yêu thích được cắt tỉa. Việc cắt tỉa là kỹ thuật chăm sóc cần thiết khi trồng hoa hồng. Hoa hồng cắt tỉa có nhiều cành nhánh thì cây càng nhiều hoa.Khi cắt tỉa cây hồng sẽ phát triển tán rộng chứ không chỉ phát triển chiều cao nên cây vừa đẹp vừa nhiều hoa. Khi hoa hồng nhiều cành nhiều nhánh thì chúng sẽ ra nhiều hoa hơn. 

Cắt tỉa còn giúp cây hoa hồng sinh trưởng tốt hơn, không bị lụi tàn. Cắt tỉa hoa hồng còn giúp cho ánh sáng chiếu vào giúp cây khỏe hơn.

Hoa hồng sẽ nhiều bông và đẹp hơn khi được cắt tỉa

Hoa hồng sẽ nhiều bông và đẹp hơn khi được cắt tỉa

Hoa mười giờ cắt tỉa thường xuyên

Khi trồng hoa mười giờ bạn cũng nên cắt tỉa để loại bỏ cành héo, cành đã già để chúng ra thêm nhiều chồi nhánh. Khi trồng hoa mười giờ muốn chúng ra hoa thì cũng phải cắt để tập trung dinh dưỡng vào hoa và để thêm cành mới. Bạn nên cắt tỉa hoa mười giờ định kỳ, để cây tập trung chất dinh dưỡng vào hoa và ra những cành non. Trồng hoa mười giờ nếu chịu khó cắt tỉa thì hoa sẽ có sức sống, tạo cảnh quan đẹp hơn bình thường. Những cành hoa bị úng, héo cũng nên cắt đi để cây phát triển nhanh hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: cây hoa bỏng