Công bố bất ngờ từ các nhà nghiên cứu về lợi ích khi bạn ăn ớt đều đặn và đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Công bố bất ngờ từ các nhà nghiên cứu về lợi ích khi bạn ăn ớt đều đặn và đúng cách chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

an-ot

Không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ, việc ăn ớt tươi thường xuyên còn giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Đây chính là tin vui dành cho những ai thích ăn cay nhé!

Ăn ớt giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu

Hệ tuần hoàn trong cơ thể của chúng ta thường bị tắc do chế độ ăn nhiều mỡ và lối sống ít vận động. Tuy nhiên, thường xuyên ăn ớt sẽ giúp giải độc máu và làm giảm cholesterol, giúp làm sạch mạch máu. Ngoài ra, tác dụng của việc ăn ớt còn được biết đến là giúp trì hoãn sự phát triển xơ vữa động mạch, tốt cho hệ tim mạch.

Tăng kích thích tiêu hóa

Ăn cay giúp tăng tiết dịch vị, tiêu hóa vì thế trở nên tốt hơn, ăn ngon miệng hơn và tránh được đầy hơi. Vị cay của ớt giúp kích thích thần kinh vị giác rồi chuyền lên não bộ. Não bộ phản ứng bằng cách tăng nhịp tim, giãn mạch cục bộ, tăng tiết nước bọt, hắt hơi, chất giảm đau endorphin cũng được tiết ra nhằm làm giảm bớt cảm giác đau nóng do vị cay của ớt mang lại.

Nồng độ endorphin cao sẽ tạo cảm giác thoải mái. Những người ghiền ăn ớt đã quen với cảm giác này sẽ cảm thấy bữa ăn mất ngon khi thiếu vị cay của ớt.

Giúp giảm đau

Không những chống ung thư, chất capsaicin trong ớt còn có tác dụng giảm đau và có liên quan đến thuốc gây tê.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ), capsaicin có thể được sử dụng như cơ quan thụ cảm đau mà không tác động đến dây thần kinh. Đó là lời giải thích tại sao nhiều hãng dược phẩm ngày nay dùng ớt chiết xuất lấy thành phần giảm đau để làm thuốc gây mê cho bệnh nhân phẫu thuật, mổ đẻ…

Ngoài ra, người ta còn dùng capsaicin để làm kem thoa cho bệnh xương khớp mãn tính, co thắt cơ và đau lưng.

Giúp ngủ ngon

Các nhà khoa học Úc đã nhận thấy một nhóm người tình nguyện ngủ dễ dàng hơn khi họ ăn có gia vị ớt.

Mỗi ngày 25 người tình nguyện được cho ăn khoảng 30g ớt/người. Kết quả là họ đã ngủ sâu hơn và kéo dài thời gian ngủ trung bình hơn 30% so với người không ăn.

Mặc dù ăn ớt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, nhưng không nên vì thế mà bạn trở nên lạm dụng thực phẩm này. Capsaicin tuy tốt nhưng ăn nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như đau dạ dày, tiêu chảy, và nôn ói…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn