Trong quá trình sinh con mẹ bầu chỉ ho vài tiếng, 5 phút sau đã mãi mãi ra đi

14:25, Chủ nhật 19/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Mang thai 9 tháng 10 ngày với phụ nữ không phải chuyện dễ dàng, thậm chí ẩn chứa vô vàn nhiều rủi ro, thậm chí nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng.

Mang thai 9 tháng 10 ngày với phụ nữ không phải chuyện dễ dàng, thậm chí ẩn chứa vô vàn nhiều rủi ro, thậm chí nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Câu chuyện buồn về một người mẹ 33 tuổi là một minh chứng cho điều đó.

Câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều cộng đồng mẹ bỉm sữa thương cảm vô cùng. Cụ thể, một người mẹ 33 tuổi sinh con thứ hai, sức khỏe trong thai kỳ bình thường như bao bà mẹ khác cho đến ngày sinh nở. Khi chuyển dạ con, chị bỗng ho vài tiếng. Thế nhưng, tiếng ho này lại khiến các bác sĩ vô cùng lo lắng. Và chỉ vài phút sau, người mẹ này đã rơi vào nguy kịch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dù đã cố gắng hết sức, nhưng chỉ 5 phút sau, sản phụ đã nhắm mắt ra đi mãi mãi. Nguyên nhân cái chết của thai phụ được chuẩn đoán là do hiện tượng thuyên tắc ối. Quá trình thuyên tắc ối chỉ xảy ra trong vài phút, nhưng tỷ lệ sống sót lại vô cùng thấp.

Biện pháp phòng chống hiện tượng thuyên tắc ối:

Mẹ bầu bị thuyên tắc ối cần phải được phát hiện sớm để xử lý kịp thời, phòng chống những nguy hiểm không đáng có. Dưới đây là một số trường hợp nguy cơ cao bị thuyên tắc ối:

- Mẹ bầu lớn tuổi (35 tuổi)

- Mẹ bầu đa sản

- Mẹ bầu chuyển dạ quá nhanh hoặc gặp khó khăn khi chuyển dạ

- Thai lớn hoặc thai chết lưu

- Mẹ bầu bị vỡ tử cung, vỡ ối, chọc dò ối

- Mẹ bầu bị nhau tiền đạo, nhau bong non, hoặc nhau cài răng lược

- Mẹ bị rách cổ tử cung cao, rách đoạn dưới tử cung

- Mẹ bầu sinh mổ

Những trường hợp trên cần cần được theo dõi kỹ lưỡng trong quá trình chuyển dạ và sau sinh để phòng tránh những biến chứng thuyên tắc ối nguy hiểm. Ngoài ra, trong thai kỳ mẹ bầu cầu phải thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện những sự cố ngoài ý muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc