Trong tháng cô hồn, không muốn xui xẻo, hao tiền tồn của thì đừng dại mua 5 món đồ này

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người tin rằng tháng cô hồn không phải thời điểm thích hợp để mua những món đồ này, tốt nhất nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Những thứ không nên mua trong tháng cô hồn

Mua nhà, mua đất

Người ta tin rằng, trong tháng cô hồn, quỷ môn quan được mở, những nguồn năng lượng tiêu cực trở về dương gian, tìm nơi trú ẩn trên những mảnh đất, căn nhà không có người ở. Vì vậy, nhiều người sẽ không muốn mua đất đai, nhà cửa trong giai đoạn này để tránh bị quấy phá.

thu-khong-nen-mua-trong-thang-co-hon-01

Ngoài ra, tháng 7 âm lịch cũng được coi là thời điểm không thuận lợi cho các việc trọng đại nên việc mua nhà, mua đất cũng nên gác lại.

Mùa vàng

Vàng không chỉ là tài sản có giá trị lớn mà còn là vật may mắn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người là kiêng mua vàng trong tháng cô hồn.

thu-khong-nen-mua-trong-thang-co-hon-02

Người ta cho rằng, mua vàng vào tháng 7 âm lịch sẽ khiến cô hồn béo theo quấy rối vì chúng nghĩ bạn giàu có và gia chủ buộc phải dâng lễ vật để được yên ổn.

Mua ô tô

Giống như mua đất, mua ô tô cũng được coi là một việc trọng đại trong cuộc đời một con người. Vì vậy, rất nhiều người sẽ chọn ngày lành, tháng tốt để mua xe.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 là thời điểm nguồn năng lượng tiêu cực tăng cao. Vì vậy, nhiều người sẽ tránh mua các món đồ có giá trị lớn như ô tô trong thời gian này để tránh xui xẻo.

Mua đồ cũ, quần áo cũ

thu-khong-nen-mua-trong-thang-co-hon-03

Không ít người thích mua các món đồ cũ vì chúng vẫn còn sử dụng tốt mà giá thành lại rẻ hơn so với mua đồ mới rất nhiều. Tuy nhiên, vào tháng cô hồn, dân gian tin rằng không nên rước đồ cũ, quần áo cũ về nhà. Những món đồ cũ có thể mang theo nguồn năng lượng xũi ẻo, khiến gia đình gặp đen đủ cả tháng, đặc biệt là khi mua phải đồ cũ của người đã khuất.

Gương, kính

Gương, kính là vật nên hạn chế mua trong tháng cô hồn. Việc vận chuyện gương, kính và bị đỗ vở được coi là điềm xấu. Gương, kính bị vỡ đồng nghĩa với điềm báo xui xẻo, gia chủ gặp nhiều điều không may.

Những kiêng kỵ trên đây chủ yếu dựa vào kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên vẫn duy trì những điều kiêng kỵ này trong tháng 7 âm lịch.

Những thứ có thể mua trong tháng cô hồn để lấy may

Muối

Muối là một trong những vật xả xui, cầu may được nhiều người ưa chuộng. Theo quan niệm dân gian, muối có vị mặn, có thể xua đuổi xú uế, xui rủi, mang đến may mắn cho gia chủ. Trong tháng cô hồn, gia chủ có thể mua muối, chia thành nhiều lọ nhỏ và đặt ở góc nhà để tránh nguồn năng lượng tiêu cực trú ngụ trong nhà.

Diêm, bật lửa

Diêm, bật lửa là vật tạo ra ánh sáng, tượng trưng cho sự ấm áp, xua đi sự đen tối. Trong tháng cô hồn, dân gian truyền tai nhau rằng mua diêm, mua bật lửa có thể xua đuổi các điềm xấu, vận xui trong tháng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link