Đầu tháng cô hồn, thẳng tay vứt 7 thứ này để cả tháng bình an, lộc lá đầy nhà

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật này được cho là mang ý nghĩa không may mắn, cần được loại bỏ càng sớm càng tốt.

Hoa khô, cây héo

Cây cối sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái luôn được coi là điềm báo tốt lành. Khi cây cối trong nhà tươi tốt, môi trường sống cũng sẽ tốt, gia chủ gặp nhiều may mắn. Ngược lại, hoa và cây héo, úa tàn luôn được coi là dấu hiệu xui xẻo. Nó đại diện cho nguồn năng lượng trì trệ, không nên giữ những loại hoa héo, cây úa trong nhà. Gia chủ cần loại bỏ sớm để tránh tình trạng làm ăn khó phát đạt.

thu-nen-vut-di-trong-thang-co-hon-01

Theo góc độ khoa học, các loại hoa héo, cây tàn có mùi khó chịu, làm vi khuẩn phát triển mạnh, thu hút côn trùng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Ví rách

Ví là vật dụng quan trọng, giúp chúng ta thuận tiện trong việc quản lý tiền, các loại thẻ ngân hàng cũng như một số giấy tờ tùy thân... Trong phong thủy, ví tiền là vật tượng trưng cho tài lộc.

thu-nen-vut-di-trong-thang-co-hon-02

Ví rách mang hàm ý tài lộc thất thoát, hao tiền tốn của, làm ăn thất bát. Vì vậy, khi ví tiền hoặc túi xách bị rách, bạn không nên cố sử dụng tiếp mà hãy thay bằng một món đồ mới để tránh làm ảnh hưởng đến tài vận.

Bát đĩa, cốc chén vỡ

Theo quan niệm của người xưa, bát đĩa, cốc chén tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu có của một gia đình. Việc sử dụng bát chén mẻ vô tình rước xui xẻo vào nhà.

thu-nen-vut-di-trong-thang-co-hon-03

Bát đĩa, cốc chén vỡ tượng trưng cho điều không may mắn, giữ chúng trong nhà càng tăng thêm những điều không may, khiến tình cảm của các thành viên trong gia đình rạn nứng.

Trên thực thế, bát chén đĩa sứt mẻ có thể khiến con người dễ bị thương khi sử dụng. Ngoài ra, các vết nứt cũng là nơi lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc trú ngụ. Chính vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng các loại bát chén đã bị mẻ. Các món đồ đã vỡ thì nên vứt bỏ ngay.

Thảm cũ

thu-nen-vut-di-trong-thang-co-hon-04

Thảm cũ chính là một trong những vật chứa nhiều chất bẩn nhất trong nhà. Ngoài việc phải giặt thảm thường xuyên, bạn cũng nên chú ý thay thế thảm khi thấy thảm đã cũ để đảm bảo sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn.

Theo quan niệm phong thủy, để thảm bẩn trước cửa thì Thần Tài không vào nhà. Do đó, gia chủ cần dọn dẹp khu vực cửa nhà sạch sẽ và để những chiếc thảm sạch để tạo cảm giác chào mừng.

Đồng hồ hỏng

Đồng hồ không chỉ là vật xem giờ mà còn là món đồ tượng trưng cho thời gian, sự sống, sự trường tồn.

thu-nen-vut-di-trong-thang-co-hon-05

Đối với nhiều người, đồng hồ ngừng chạy là điềm bảo xui xẻo, mang lại sự mất mát, gây ảnh hưởng lớn đến tài lộc, cuộc sống của con người. Vì vậy, khi một chiếc đồng hồ ngừng chạy, bạn nên nhanh chóng kiểm tra lại xem có phải nó hết pin hay bị hỏng hay không. Nếu hỏng thì nên sửa càng sớm càng tốt.

Thuốc và mỹ phẩm hết hạn

Thuốc và mỹ phẩm hết hạn là thứ bạn nên bỏ đi càng sớm càng tốt. Nếu vô tình sử dụng phải những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo phong thủy, những thứ này có chứa luồng năng lượng không tốt, có thể làm cuộc sống của con người trở nên bí bách. Vì vậy, tốt nhất nên loại bỏ những thứ quá hạn sử dụng càng sớm càng tốt.

Ghế bị cập kênh

Những chiếc ghế, chiếc bàn bị cập kênh nhưng không sử dụng đến cũng là những thứ bạn nên loại bỏ sớm khỏi nhà. Theo quan niệm phong thủy, những chiếc ghế hỏng có thể trở thành nơi cho "thế lực vô hình" ngự trị, điều này mang lại vận khí xấu cho gia đình.

Với những chiếc bàn, chiếc ghế bị cập kênh nhưng gia chủ vẫn muốn sử dụng thì nên sửa chữa càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link