Cổ nhân dặn: 'Quanh mộ có rắn, con cháu gặp sẽ gặp đại sự', vậy mộ xuất hiện rắn là điềm lành hay gở?

( PHUNUTODAY ) - Rắn là loài vật được gắn với nhiều câu chuyện thần thoại, truyền thuyết... Vậy sự xuất hiện của rắn xung quanh mộ mang ý nghĩa gì?

Rắn là một loài bò sát. Trong dân gian, chúng được gắn liền với rất nhiều câu chuyện thần thoại, truyền thuyết...

Từ xa xưa, người ta đã thấy ở các ngôi mộ thường có sự xuất hiện của rắn. Điều này càng làm cho rắn trở thành sinh vật khiến nhiều người sợ hãi.

Rắn xuất hiện quanh mộ là điềm báo gì?

Theo quan niệm dân gian, rắn xuất hiện quanh mộ không phải là điềm xấu. Người ta coi đây là điều tốt lành. Người xưa cho rằng rắn là "tiểu long". Rắn xuất hiện ở nghĩa trang tức là nơi đây có linh khí. Rắn cảm nhận được điều đó nên mới xuất hiện. Có người cho rằng nơi xuất hiện rắn là đất quý, đặt mộ tổ tiên ở đây sẽ mang lại điều tốt lành, mang phúc phần đến cho thế hệ tương lai.

quanh-mo-co-ran-04

Nghĩa trang là nơi âm khí mạnh, rắn thích những nơi ở mát mẻ, ẩm thấp. Nên việc rắn xuất hiện ở đây không phải điều lạ. Dân gian cho rằng rắn xuất hiện ở nghĩa trang là dấu hiệu nơi đây có sinh khí sôi động, là nơi linh khí hội tụ, âm dương cân bằng, mang lại phong thủy tốt.

Khi gặp rắn ở nghĩa trang, chúng ta nên cẩn thận nhưng không nên đánh đuổi hay giết chúng.

Nếu thấy khu mộ của gia đình bị hư hỏng, có lỗ thủng thì cần sửa chữa kịp thời để tránh ảnh hưởng tới vận khí của gia đình. 

Vì sao rắn hay xuất hiện quanh mộ?

Việc hay tìm thấy rắn ở các ngôi mộ cũng có những lý giải mang tính khoa học.

quanh-mo-co-ran-02

Vị trí đặt mộ thường thích hợp để rắn làm tổ. Những ngôi mộ thường nằm ở những nơi có địa thế tốt, mát mẻ. Xung quanh mộ đôi khi còn có cây cối rậm rạp. Đây là một trong những điều kiện lý tưởng để rắn trú ngụ.

Rắn được coi là thợ săn trong tự nhiên nhưng có rất nhiều loài khác cũng có thể săn mồi. Vì vậy, chúng cũng tìm chỗ để đào hàng trú ẩn, bảo vệ bản thân và cũng để sinh sản.

Ngoài ra, rắn còn xuất hiện ở những nơi có nhiều con mồi. Chuột là một trong những con mồi yêu thích của rắn. Rắn có thể bắt chuột làm thức ăn và chiếm hang chuột để làm nơi ở.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link