3 loại cây ‘kém xinh’ bị nhiều người ‘ghẻ lạnh’ nhưng lại là bảo bối đem lại may mắn cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Vẻ ngoài của những loại cây này tuy không được đẹp mắt như những loại cây khác nhưng nó lại góp phần mang phú quý, may mắn tới cho gia chủ.

Xương rồng san hô

Loại cây này còn có tên gọi khác là xương rồng vạn lý trường thành, xương rồng mào gà. Cây có hình dáng kỳ lạ như một bức tường thành vững chãi, thân xòe rộng, mép dày uốn lượn rất giống với vạn lý trường thành.

Mặc dù có nhiều người chê cây có hình dáng xấu, kỳ lại nhưng cũng có người cảm thấy nó mang vẻ đẹp độc đáo giống như một hòn non bộ.

Tuy có hình thù không giống ai nhưng loại cây này biểu tượng cho sự vững chãi, trường tồn theo thời gian, có tác dụng trấn trạch rất tốt. Theo quan niệm phong thủy, xương rồng san hô có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà khỏi vận xui.

Bên cạnh đó, xương rồng san hô còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Đặc biệt cây có thể hấp thụ các khí độc như formaldehyde, đồng thời ngăn bức xạ từ máy tính, giảm tác hại cho cơ thể con người.

Cây có sức sống mạnh mẽ, tồn tại hàng chục năm, càng trồng càng có giá. Cây có tuổi thọ cao thường có hình dáng bề thế khá ấn tượng và nhờ đó nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

Bình vôi

Củ bình vôi khi chưa mọc lá có lẽ không ai muốn mang về trồng bởi nhìn nó thô ráp, xù xì, xấu xí. Thế nhưng khi có lá có cành thì trông nó cũng không đến nỗi tệ. Thậm chí cây còn mang một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, xinh xắn và giàu sức sống.

Lá của chúng có màu xanh mướt giống đồng xu tương phản với phần củ xù xì khiến nhiều người không khỏi thích thú. Nếu được chăm sóc tốt thì dây leo của cây bình vôi có thể dài tới hơn chục mét và bạn có thể thoải mái tạo kiểu để trang trí.

Tuy có hình thù xấu xí nhưng trong dân gian, cây bình vôi được gọi là “vàng bất biến”, là loại cây tượng trưng cho tài lộc, cát tường. Cây cảnh này cũng mang ý nghĩa kéo dài tuổi thọ, mang lại phú quý và may mắn cho bất cứ gia chủ nào sở hữu.

Xương rồng ba cạnh

Loại cây này còn có tên gọi là xương rồng keel. Vẻ ngoài của chúng không được đẹp mắt cho lắm. Cũng giống như những loại xương rồng khác, thân cây có nhiều thịt, mọng nước nhưng điểm khác biệt là thân có 3 phía, có gai nhỏ với các lá nhỏ nằm gần đầu chồi.

Cây thuộc họ xương rồng nên sức sống rất mãnh liệt, phát triển rất nhanh. Nếu môi trường thích hợp thì nó có thể cao thêm 1m mỗi năm. Cây có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ khí độc, chống lại vi khuẩn có hại. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe con người.

Theo phong thủy cây xương rồng ba cạnh có tác dụng ngăn chặn vận xấu, chuyện thị phi và mang vượng khí vào nhà, càng trồng thì gia chủ càng gặp nhiều may mắn. Đặc biệt khi xương rồng ba cạnh ra hoa được cho là điềm lành lớn, báo hiệu gia đình sắp có tin vui, mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió. Nếu là vợ chồng trẻ thì sắp có tin vui.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link