Trụ trì Thiếu Lâm Tự ngủ ở giường... hơn 2 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thông tin cho rằng, vị phương trượng ở Trung Quốc có nhiều 'bạn cấp cao' nên khó bị điều tra.

Quan hệ với nhiều 'hổ' lớn

Sau khi nhận được tố cáo nặc danh từ Thích Chính Nghĩa, ngày 25/7, cơ quan quản lý tôn giáo thị xã Đăng Phong (tỉnh Hà Nam) mở cuộc điều tra về cáo buộc bê bối tình dục và biển thủ công quỹ của trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Tuy nhiên, đến nay, theo trang tin Duowei (Mỹ), vụ điều tra sư Thích Vĩnh Tín có thể sẽ 'chìm xuồng'.

Bởi vị phương trượng Thiếu Lâm Tự này không phải đảng viên, chùa Thiếu Lâm cũng không phải doanh nghiệp Nhà nước.

Do vậy, Ủy ban Kiểm tra - kỷ luật trung ương (CCDI) hay địa phương khó có thể điều tra.

Việc điều tra giậm chân tại chỗ có thể là do trụ trì Thích Vĩnh Tín có 'những người bạn' là quan chức cấp cao, bảo vệ ông ta khỏi những cáo buộc.

Ngoài ra, Cục Quản lý Nhà nước về vấn đề tôn giáo khi nhận được cáo buộc, cũng chỉ thông qua các cơ quan địa phương để điều tra, chứ không dám công khai điều tra trụ trì Thích và chùa Thiếu Lâm.

Theo Hoàn Cầu thời báo, dù bị nhận những cáo buộc không hề nhẹ như phạm sắc giới, có con ngoài giá thú, biển thủ công quỹ... song những cáo buộc này vẫn chưa đủ sức thuyết phục đối với CQĐT.

Những người đứng ra tố cáo sư trụ trì đang ngày càng tăng lên, có người đã đến tận CQĐT để cung cấp bằng chứng, có người đăng bằng chứng lên trang mạng nhưng không tố cáo...

Sư thầy Thích Vĩnh Tín cùng với Cựu Phó quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng.

Quan hệ tình dục, nội thất tiền tỷ

Đã có rất nhiều người tố cáo trụ trì Thích Vĩnh Tín như người nặc danh Thích Chính Nghĩa, sư Thích Diên Lỗ và 5 người đồng môn, cùng với các nữ nhân đã từng quan hệ xác thịt với sư thầy.

Bên cạnh đó, còn có Hòa thượng Thích Diên Cần, người từng phụ trách nấu ăn cho trụ trì Thích trong nhiều năm, cho hay, trụ trì Thích nhiều lần ăn thịt và uống rượu, tức là phá giới.

Ngoài ra, ông này sống rất xa hoa. Chiếc giường mà trụ trì Thích nằm có giá 700.000 NSD (109.000 USD - khoảng hơn 2 tỷ đồng); các thiết bị nhà bếp và phòng tắm có tổng trị giá 1 triệu NDT (155.000 USD - khoảng hơn 3 tỷ đồng).

Ngoài ra, trụ trì Thiếu Lâm Tự còn sử dụng 1 siêu xe trị giá 1 triệu NDT.

Sáu môn đồ Thiếu Lâm đều sẵn sàng cung cấp bằng chứng chứng minh Thích Vĩnh Tín biển thủ công quỹ, trốn thuế, tham gia vào các dự án xây dựng trái phép, hối lộ quan chức, phá vỡ lời thề của người tu hành và sống suy đồi.

Họ cho biết, trước đây đã giao nộp cho công an và kiểm sát viên thị xã Đăng Phong, Trịnh Châu, Hà Nam (nơi tọa lạc của chùa Thiếu Lâm) nhưng sau đó thì không thấy có phản hồi.

Vì vậy họ quyết định đến Bắc Kinh giao nộp cho các cơ quan cấp cao hơn.

Tìm thấy 54 thi thể trong vụ máy bay rơi ở Indonesia
Tìm thấy 54 thi thể trong vụ máy bay rơi ở Indonesia
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, đội cứu hộ Indonesia đã tìm thấy 54 thi thể ở hiện trường nơi máy bay của hãng Trigana Air gặp nạn.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn