Trứng bọc thịt băm thơm ngon lạ miệng, cả nhà thích mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang phải đau đầu suy nghĩ xem tối nay ăn gì thì đừng quên món trứng bọc thịt băm này nhé.

Nguyên liệu món trứng bọc thịt băm

500g thịt xay cả nạc cả mỡ

1 cây hành

1 miếng gừng

6 quả trứng gà

Gia vị gồm: Tinh bột bắp, tinh chất gà, xì dầu, dầu hào, đường phèn, muối, hạt tiêu.

trung

Cách làm món trứng bọc thịt băm

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch trứng, cho vào nồi luộc chín. Rồi bạn hãy vớt ra để nguội. Tiếp đó, bạn hãy bóc vỏ trứng.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cắt gừng và hành thành lát. Cho vào 2 bát riêng với 1 chút nước, ngâm trong 30 phút để lấy nước gừng và nước hành.

Bước 3: Bạn hãy cho thịt xay vào bát to. Đổ nước hành và nước gừng vào trộn đều. Khi làm bạn lưu ý đổ từ từ từng chút nước một để thịt ngấm gia vị được tốt nhất.

Bước 4: Bạn hãy đập 1 quả trứng vào thịt. Thêm 3 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, một ít tinh chất gà, 1 thìa muối, một ít hạt tiêu, một ít dầu ăn. Tiếp đó, bạn hãy khuấy kĩ cho đến khi thịt keo lại.

Bước 5: Bạn hãy nặn những viên thịt lớn với phần nhân là 1 quả trứng gà như hình. Rồi bọc kín trứng gà bằng thịt. Tiếp đó, bạn hãy vỗ nhẹ một lớp mỏng tinh bột bắp lên bề mặt viên thịt.

Bước 6: Bạn hãy cho dầu vào chảo, đun nóng đến 50-60% thì cho viên thịt vào chiên. Chờ đến lúc bề mặt viên thịt hơi vàng thì vớt ra.

trung 1

Bước 7: Bạn hãy cho thịt viên đã chiên vào nồi. Thêm lượng nước phù hợp. Cho gừng và hành thái lát vào. Rồi nêm nếm thêm khoảng 2 thìa xì dầu, 1 muỗng dầu hào, một ít đường phèn. Sau khi đun sôi thì vặn lửa nhỏ om trong khoảng 30- 40 phút.

Bước 8: Bạn hãy bỏ thêm ít tinh bột bắp đã hòa với nước vào nồi để làm sánh nước sốt. Chúc bạn thành công với món ăn trứng bọc thịt băm này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link