Thịt bò xào với hoa này vừa ngon lại tăng gấp đôi sức đề kháng, đặc biệt tốt với mẹ bầu và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò xào với hoa thiên lý rất ngon, lại tăng gấp đôi sức đề kháng, bảo vệ tối đa hệ miễn dịch cho mẹ bầu.

Những tác dụng của hoa thiên lý với mẹ bầu

1. Hoa thiên lý tốt cho những mẹ bầu bị trĩ và sa dạ con

2. Cải thiện giấc ngủ cho bà bầu: Mẹ bầu nếu bị chứng mất ngủ nhiều ngày sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Trong khi đó, hoa thiên lý lại có tác dụng an thần, giúp mẹ bầu sâu giấc lại an toàn lành tính.

1502706915-maxresdefault

3. Chữa tiểu buốt ở thai phụ: Trong 3 tháng đầu, mẹ bầu rất dễ bị tiểu buốt. Mẹ bầu có thể dùng 15 đến 20g rễ thiên lý sau đó sắc lấy nước uống 3 lần/1 ngày trong vòng 5 ngày.

4. Đề phòng rôm sảy: Trong thai kỳ, cơ thể mẹ bầu thường bị nóng hơn so với bình thường, nên dễ bị mọc mụn và rôm sảy. Mẹ bầu có thể sử dụng hoa thiên lý để tăng sức đề kháng của cơ thể và thanh nhiệt, giải độc.

5. Giúp mẹ bầu giảm đau nhức xương cốt: Trong thời kỳ đầu của thai kỳ, mẹ thường hay bị ốm nghén dẫn đến việc cơ thể mệt mỏi, xương đau nhức. Hoa thiên lý chính là 1 trong những lựa chọn lý tưởng để mẹ bầu gia tăng sức đề kháng. 

6. Ổn định cân nặng cho mẹ bầu: Trong hoa thiên lý có chất xơ và chất diệp lục, giúp cơ thể mẹ bầu trao đổi chất thuận lợi, ổn định cần nặng.

Công thức thịt bò xào hoa thiên lý:

Nguyên liệu:

- 200 gram thịt bò 

- 100 gram thiên thiên lý

- 1 thìa cà phê tỏi băm; 1 thìa cà phê hành tím băm; 1 canh dầu hào; 1 thìa cà phê; 1/2 thìa cà phê tiêu. 

cach-lam-thit-bo-xao-hoa-thien-ly-1

Cách làm:

- Thịt bò rửa sạch, thái thật mỏng ngang thớ. Sau đó ướp với 1/2 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa cà phê hành tím băm, 1/2 thìa cà phê bột canh cùng 1 ít tiêu.

- Hoa thiên lý nhặt bỏ phần cuống cứng và xơ héo, rửa sạch để ráo.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào + 1 thìa cà phê tỏi. Khi tỏi được phi thơm vàng thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn. Khi thịt chín 80% thì trút ra đĩa.

- Phi thơm số hành còn lại, rồi cho hoa thiên lý vào + 1/2 thìa canh dầu hào + 1/2 thìa cà phê bột canh, đảo đều.

- Khi hoa gần chín thì cho thịt bò vào đảo nhanh tay và tắt bếp. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link