Bé 5 tháng tuổi mắc sỏi thận nguy hiểm tới tính mạng, nguyên nhân từ thói quen ăn uống mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 5 tháng tuổi mắc bệnh sỏi thận tác nhân chính là do người mẹ thiếu hiểu biết trong chế độ dinh dưỡng của bé.

Gần đây, truyền hình Trung Quốc đưa tin một bé gái 5 tháng tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên nhập viện trong tình trạng khóc không ngừng trong khoảng thời gian 20 giờ liền bé không đi tiểu được. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện thận của cô bé đầy sỏi, chặn niệu quản.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng của bé vẫn nguy hiểm tới tính mạng. Theo các bác sĩ thì Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được các bác sĩ xác định là do thói quen cho bé ăn uống của bố mẹ. Họ chia sẻ, chỉ sau 3 ngày đứa trẻ chào đời, cặp cha mẹ đã bắt đầu cho con mình ăn dặm bổ sung. "Bé bắt đầu ăn thức ăn bổ sung 3 ngày sau khi sinh là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sỏi thận như hiện nay. Điều này rất đáng buồn!".

Bé gái năm tháng mắc sỏi thận

Bé gái năm tháng mắc sỏi thận

Trên thực tế, rất nhiều bậc cha mẹ không biết đến nguy hiểm khi cho trẻ ăn dặm quá sớm như vậy. Trước đó, đã có đứa trẻ 3 tháng tuổi tiêu chảy liên tục vì được ăn trứng từ sớm, bé 5 tháng tuổi đầy bụng, khó tiêu do thường xuyên được uống nước canh có chứa muối khiến tình trạng sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm không cho bé dưới 1 tuổi ăn:

Muối: Muối là một loại gia vị vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Muối giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi, muối lại là một trong những "đại kỵ" chúng có thể gây suy thận, sỏi thận ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bé 5 tháng mắc sỏi thận do chế độ ăn uống

Bé 5 tháng mắc sỏi thận do chế độ ăn uống

Đường: Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn nhiều đường bởi dễ gây suy thận, sỏi thận ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Mật ong: Trong thành phần mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, mật ong không phải là lựa chọn phù hợp dễ gây sỏi thận cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link