Trung Quốc động đất mạnh, hàng trăm người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Sáng 20/4, một trận động đất mạnh 7 richter đã xảy ra ở một huyện tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khến hàng trăm người thương vong.

Đời sống) – Sáng 20/4, một trận động đất mạnh 7 richter đã xảy ra ở một huyện tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khến hàng trăm người thương vong.
[links()]
Theo Tân Hoa xã, trận động đất xảy ra vào 8h02 sáng nay (20/4), với tâm chấn nằm ở huyện Lushan của tỉnh Tứ Xuyên và ở độ sâu 13km. Trận động đất đã khiến “hàng trăm người bị thương và thiệt mạng”, thông tin trên trang web chính thức của Sở động đất Tứ Xuyên cho hay.
 
Trong khi đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay, trận động đất có cường độ 6,6 richter, ở tây nam Tứ Xuyên. Và cơ quan này dự đoán sẽ có “thương vong lớn”.

Ít nhất 30 người thiệt mạng và 400 người bị thương trong trận động đất này. 2.000 binh sĩ Trung Quốc đã được điều đến khu vực. Một người dân ở Thành Đô cho biết, ông ở tầng 13 và cảm thấy rung lắc trong khoảng 20 giây và nhìn thấy gạch ngói rơi xuống ở những ngôi nhà gần đó.

dong-dat-tai-trung-quoc-Phunutoday.vn.jpg
Hiện trường đổ nát vì trận động đất mạnh ở Tứ Xuyên sáng nay. Ảnh: Sina Weibo.

3 ngày trước (17/4), một trận động đất mạnh 5 độ richter cũng đã xảy ra ở khu tự trị Dali Bai thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, làm 9 người bị thương. Đồng thời làm nhiều ngôi nhà bị nứt, nhưng không ảnh hưởng đến hệ thống điện và thông tin liên lạc. Ngay sau động đất, chính quyền địa phương đã cấp 4.000 lều thuốc, 2.000 bộ quần áo để hỗ trợ người dân địa phương.

Chiều 3/3, một trận động đất mạnh 5,5 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực nông thôn của tỉnh Vân Nam (miền tây nam Trung Quốc), gây thiệt hại cho 2.500 ngôi nhà. 700 nhà bị sập, ít nhất 30 người bị thương. Sau đó là hàng chục dư chấn được ghi nhận.

5 năm trước, năm 2008, Tứ Xuyên cũng đã bị tàn phá bởi một trận động đất tồi tệ nhất lịch sử Trung Quốc khiến 87.000 người thiệt mạng và mất tích, nó san phẳng nhiều khu vực của tỉnh và một số vùng của hai tỉnh lân cận Giang Tô và Thiểm Tây.
 
Động đất thường xuyên xảy ra ở vùng tây nam Trung Quốc. Hồi tháng 9 năm ngoái, một trận động đất kép ở tỉnh lân cận Vân Nam đã gây ra lở đất, làm ít nhất 80 người chết.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn