Trước cổng trồng 5 cây này vừa đẹp vừa gọi lộc, gia chủ không giàu sang phú quý cũng hạnh phúc viên mãn

( PHUNUTODAY ) - Những cây này vừa có tác dụng trang trí không gian sống, tạo bóng mát vừa gọi may mắn, thu hút tài lộc vào nhà.

Cây lộc vừng

Lộc vừng là một trong những loại cây cảnh gọi tài lộc được nhiều người yêu thích. Cây thường ra hoa vào tháng 3 và có thể kéo dài đến tháng 8. Hoa lộc vừng có màu đỏ tươi, mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi rủ xuống trông cực kỳ đẹp mắt. Hoa còn có hương thơm dễ chịu, giúp mang lại cảm giác thư thái.

cay-trong-truoc-nha-01

Vì mang chữ "lộc" trong tên nên cây lộc vừng được cho là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sự sung túc. Trồng cây lộc còn giúp xua đuổi những điều không may, mang lại cảm giác bình yên, an toàn.

Vì tán lá sum sê, hoa kết thành chùm nên cây lộc vừng còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết.

Chính vì những ý nghĩa tốt này mà cây lộc vừng là loại cây đẹp rất thích hợp để trồng trước cửa nhà, vừa để tô điểm thêm màu sắc cho không gian sống, vừa hút tài lộc, gọi may mắn.

Cây sống đời

cay-trong-truoc-nha-02

Cây sống đời còn có tên gọi khác là hoa trường thọ, hoa trường sinh... Cây có thể ra hoa với những màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, hồng... Loại cây này thường được trồng trong những chậu nhỏ để trang trí nhà, ban công hoặc trước cổng nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây sống đời mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, bình yên. Ngoài ra, loại cây này dễ trồng, dễ sống, khả năng sinh trưởng tốt nên còn đại diện cho sự sinh sổi nảy nở, tình cảm gia đình đoàn kết.

Hoa quân tử

cay-trong-truoc-nha-03

Loài hoa này còn có tên gọi khác là hoa giun, hoa trang leo. Hoa quân tử thường nở vào khoảng tháng 3. Đến tháng 7 hoa sẽ nở rộ nhất. Hoa mang tên "quân tử" nhưng lại có nét đẹp dịu dàng, mềm mại với gam màu đỏ rực rỡ. Hoa quân tử còn có hương thơm dịu nhẹ.

Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, có sức sống mãnh liệt, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Chính vì vậy nó được coi là biểu tượng của nghĩa khí, sự mạnh mẽ, dám vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài ra, theo phong thủy, hoa quân tử còn mang đến may mắn, vượng khí, giúp sự nghiệp hanh thông, tài vận dồi dào.

Hoa tường vi

cay-trong-truoc-nha-05

Hoa tường vi có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng, tím. Loại hoa này ưa nắng nên thích hợp để trồng trước nhà hoặc trong sân vườn. Nó không chỉ mang lại vẻ đẹp cho căn nhà mà còn thu hút may mắn, tài lộc.

Bên cạnh đó, loại cây này có khả năng chịu lạnh tốt, không rụng lá nhiều nên không mất công chăm sóc và không làm ảnh hưởng đến mỹ quan khi trồng cây trước nhà.

Theo phong thủy, để gặp nhiều may mắn, gia chủ nên trồng hoa tường vi có màu sắc hợp với bản mệnh. Ví dụ hoa màu đỏ sẽ hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc; màu trắng hợp với người mệnh Kim và mệnh Thủy; màu hồng hợp với người mệnh Hỏa, mệnh Mộc và mệnh Thổ.

Hoa hồng leo

cay-trong-truoc-nha-04

Hoa hồng leo rất thích hợp để trồng trang trí tường, cổng nhà hay hàng rào. Nếu trồng cây trước cổng nhà, nó sẽ giúp ngôi nhà thêm thơ mộng, lãng mạn.

Trong phong thủy, hồng leo là loại cây tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, mang lại không khí ấm áp cho gia đình. Ngoài ra, hoa hồng leo còn có ý nghĩa giữ lửa tình yêu, giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link