Trước cửa nhà trồng hoa Mẫu Đơn có tốt cho phong thủy gia đình không?

10:29, Thứ ba 10/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Mẫu Đơn là loại hoa được nhiều gia đình yêu thích, vậy có nên trồng trước nhà hay không?

Hoa mẫu đơn là loại hoa rất được yêu thích tại Việt Nam. Hoa mẫu đơn có nhiều loại, với nhiều màu sắc đa dạng đỏ, hồng, tím, trắng...

Ở Việt Nam, hoa mẫu đơn còn có tên gọi là cây bông trang, mẫu đơn ta. Mẫu đơn là cây thân gỗ nhỏ, có hoa dẹp mắt, dễ trồng, dễ chăm sóc. Thân mẫu đơn nhỏ và các cành thường mọc thành khóm dày, phần gốc vỏ xù xì màu nâu xám đậm. Khi trưởng thành cây có chiều cao tối đa khoảng 4 mét.

Ở Việt Nam, hoa mẫu đơn còn có tên gọi là cây bông trang

Ở Việt Nam, hoa mẫu đơn còn có tên gọi là cây bông trang

Các cành cây mẫu đơn nhỏ và mọc tỏa ra xung quanh thân chính. Người ta có thể uốn cây thành dạng bonsai rất đẹp.

Mẫu đơn có lá mọc đối, không có cuống, phiến lá láng, hình bầu dục. Mặt trên lá có màu đậm hơn, mặt dưới sáng hơn và hiện rõ các đường gân.

Hoa mẫu đơn nhỏ, dài, có màu sắc đa dạng như đỏ, trắng, vàng... , hoa mọc thành từng chùm xum xuê ở đầu cành. Mỗi bông hoa có 4 cánh nhỏ phần đài cao và dài.

Mẫu đơn có lá mọc đối, không có cuống, phiến lá láng, hình bầu dục

Mẫu đơn có lá mọc đối, không có cuống, phiến lá láng, hình bầu dục

Hoa mẫu đơn nở rộ nhất là mùa hè và mùa thu. Tuy nhiên, ngày nay các chủ vườn cũng có thể kích thích để hoa ra đúng dịp Tết nguyên đán.

Cây hoa mẫu đơn không chỉ rất đẹp, để làm cảnh mà còn hấp thụ khí độc hại, làm sạch không khí quanh nhà. Khi hoa nở rộ, gia chủ có thể cắt vài cành để cắm trong phòng khách cũng rất đẹp.

Ngoài ra, theo phong thủy dân gian, hoa mẫu đơn ta có vẻ đẹp rạng rỡ và lộng lẫy nhất, đại diện cho sự giàu sang phú quý. Gia chủ trồng hoa mẫu đơn trước nhà giúp thu hút may mắn, niềm vui, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Loài hoa này cũng rất thích hợp để làm quà tặng.

Cây hoa mẫu đơn không chỉ rất đẹp, để làm cảnh mà còn hấp thụ khí độc hại

Cây hoa mẫu đơn không chỉ rất đẹp, để làm cảnh mà còn hấp thụ khí độc hại

Lưu ý khi trồng cây hoa mẫu đơn trước nhà

Không chỉ với cây hoa mẫu đơn, mà với bất kỳ loại cây nào trước khi sử dụng để trồng trước nhà gia chủ cũng phải trồng lệch cửa và cổng chính, tuyệt đối không trồng chắn cửa hay cổng. Như vậy cây sẽ không chắn luồng khí tốt đi vào nhà, đồng thời tốt cho việc chiêu tài lộc, may mắn, giúp hóa giải điềm xui cho gia chủ được thuận lợi nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: hoa mẫu đơn ta