Trước khi bơi không nên ăn những món ăn gì?

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống cho cho người thích bơi lội nhất là trong mùa hè này rất quan trọng. Những thực phẩm không nên ăn khi đi bơi mà bạn cần lưu ý.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi bơi

Chế độ ăn uống cho cho người thích bơi lội nhất là trong mùa hè này rất quan trọng. Những thực phẩm không nên ăn khi đi bơi mà bạn cần lưu ý:

Cà phê

Cà phê có thành phần chính là cafein, là chất kích thích giúp tỉnh táo, tăng sức chịu đựng, nhưng uống cà phê trước khi bơi có thể gây ra tiêu chảy hoặc buồn nôn khi ở trong nước. Cà phê sẽ làm cho cơ thể bạn có phản ứng ngược với nước. Có khả năng làm cơ thể suy nhược. Ngoài ra, sau khi uống cà phê rồi xuống nước bạn dễ bị tâm lý muốn đi tiểu tiện. Không phù hợp trong lúc bơi.

cac-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-di-boi-phunutoday (5)

 Cà phê sẽ làm cho cơ thể bạn có phản ứng ngược với nước

Bạn nên ăn bơ trong khoảng 2 giờ trước khi xuống bể bơi. Bơ chứa nhiều chất xơ và chất béo, rất khó tiêu hóa nên máu trong cơ thể sẽ dồn vào việc tiêu hóa, dẫn đến khó chịu. Nếu muốn hình thành các cơ đùi, bắp tay, bắp chân bạn không nên ăn bơ. Đặc biệt những bạn mắc những chứng bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Kem

Kem là thực phẩm chứa nhiều chất béo trước khi bơi có thể làm đầy hơi và cảm giác khó chịu. Nếu thích ăn kem bạn có thể cân nhắc đến việc ăn các loại kem hoa quả, kem làm từ hoa quả hay các loại kem ít chất béo.

cac-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-di-boi-phunutoday (4)

 Kem chứa nhiều đường

Sữa và sữa chua

Nếu không muốn bị ợ nóng, lờ đờ hoặc khó chịu thì đừng nên dùng sữa và sữa chua trước khi bơi.

Để cuộc vui thoải mái, nên tránh dùng một số loại thực phẩm gây  đầy bụng trước khi bơi, vì chúng có thể làm bạn… mất hứng khi xuống nước.

Được  đắm mình trong làn nước trong xanh  để làm dịu cái nắng ngột ngạt của mùa hè là sự lựa chọn của nhiều gia  đình. Để cuộc vui thoải mái, nên tránh dùng một số loại thực phẩm gây  đầy bụng trước khi bơi vì chúng có thể làm bạn… mất hứng khi xuống nước.

Thực phẩm cay

Nhiều bạn có thói quen ăn cay. Thức ăn cay dễ đem lại cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều thức ăn có vị cay trước khi bơi, có thể bị ợ nóng, khó tiêu và cảm giác khó chịu do khi bơi cơ thể người luôn ở vị trí nằm ngang, thức ăn không tiêu hóa nhanh đồng nghĩa với việc quá trình đốt cháy năng lượng của các bạn sẽ bị gián đoạn. Vậy nên, nên lưu ý về chế độ và liều lượng ăn cay như thế nào cho vừa phải.

cac-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-di-boi-phunutoday (3)

 Thực phẩm cay có thể bị ợ nóng, khó tiêu khi bơi

Các loại nước uống có gaz

Khi đi bơi cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng, gây cảm giác đói cho bạn. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng nước trái cây và nước ngọt có gaz sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng và vitamin nhanh chóng, nên thường xuyên uống nhất là trong lúc đi bơi để mong bổ sung năng lượng và hấp thụ những vitamin, năng lượng cần thiết.

Tuy nhiên, thực chất những đồ uống này chưa nhiều gaz, ít chất xơ, nhiều đường dễ gây ra chứng đầy hơi, ợ chua, khó tiêu. Bạn nên tránh sử dụng những nước uống này trước và trong lúc bơi. Nên uống các loại nước uống như nước lọc để an toàn và thanh lọc cơ thể.

Rau cải

Các loại rau đều nên ăn sau quá trình hoạt động, tập luyện trong bể bơi. Tuy nhiên, rau cải bạn nên biết một số lưu ý sau và nên hạn chế ăn khi đi bơi. Để cơ thể tiêu hóa tốt, nên ăn rau cải với lượng vừa phải trước khi bơi khoảng một giờ. Tránh những hiện tượng bụng đầy hơi, khó hấp thu.

cac-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-di-boi-phunutoday (1)

Không nên ăn rau cải trước khi bơi

Thông thường trong sau cải có chứa nhiều vitamin và canxi, cho nên bạn có thể ăn sau khi đi bơi.

Rượu bia

Tuyệt đối không sử dụng các loại chất lích thích có cồn như rượu, bia trước khi đi bơi. Say rượu có thể làm suy yếu khả năng phán xét và làm phản ứng trở nên chậm chạp, đặc biệt khi ở trong nước. Ngoài ra, sau khi uống rượu lỗ chân lông sẽ giãn ra, quá trình tuần hoàn máu bị giãn đoạn, dễ trúng gió lạnh dẫn đến hiện tượng hẹn suyến hoặc đột quỵ, suy tim.

Nếu bạn muốn uống rượu để tạo hung phấn hoặc bơi ở những hồ bơi, bãi biển ngoài trời thì nên lưu ý uống những loại rượu nhẹ, nồng độ cồn thấp như rượu vang trắng, vang đỏ. Uống với mức độ ít đủ tạo hung phấn.

Các loại thực phẩm chứa nhiều muối

Nhiều loại thực phẩm ăn nhanh thường chứa nhiều muối và đường. Những hạt rang hay thực phẩm chế biến có chứa muối như hạt điều rang, đậu phộng rang, khoai tây chiên… là những món ăn vặt được ưa thích. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này chứa nhiều muối, sẽ làm cơ thể mất nước nhanh chóng, làm đau, trao đổi chất kém và dễ hát nước.

Các loại đậu

Đối với đậu là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải là thực phẩm lý tưởng nếu ăn trước khi bơi. Nếu ăn nhiều, có thể làm tăng cảm giác mệt mỏi, bị táo bón, đầy hơi.

cac-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-di-boi-phunutoday (2)

 Các loại đậu không nên ăn trước khi bơi

Đậu sẽ là thực phẩm khiến cơ thể bạn mệt mỏi, các cơ không hoạt đông theo ý muốn khiến quá trình tuần hoàn máu càng gặp phải khó khăn.

Trên đây là một số loại thực phẩm không nên ăn khi đi bơi bạn cần lưu ý!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link