10 kỹ năng quan trọng bạn cần dạy cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trường học giáo dục trẻ và phát triển trí tuệ, nhưng có một số kỹ năng trẻ nên học ở nhà.

Cha mẹ luôn muốn con mình nổi trội trong mọi thứ có thể là trong học tập hoặc các hoạt động ngoại khóa. Nhưng mỗi đứa trẻ đều khác nhau và chúng thiếu một số kỹ năng so với những đứa trẻ khác.

Là một người cha/ mẹ, sẽ là sai trái khi mong con bạn sẽ học tất cả mọi thứ từ trường. Đó là sự thật, trường học giáo dục trẻ em và phát triển trí tuệ của chúng nhưng có một số kỹ năng một đứa trẻ có thể học ở nhà tốt hơn. Những kỹ năng này được gọi là kỹ năng sống sẽ giúp con bạn chịu đựng và sống sót trong các trường hợp khẩn cấp. Cha mẹ giáo dục kỹ năng sống cho trẻ là điều rất quan trọng.  

Một đứa trẻ có thể học những kỹ năng cần thiết tùy thuộc vào văn hóa của gia đình mình. Đây là danh sách tổng hợp những kỹ năng cho trẻ rất hữu ích. 

1. Nấu ăn

Cả con trai và con gái đều thích nấu ăn. Là một phụ huynh, bạn có thể nhờ con bạn hỗ trợ trong việc làm bếp từ khi chúng còn nhỏ. Dần dần bạn sẽ nhận ra rằng trẻ rất thích công việc này và nấu ăn sẽ trở nên dễ dàng với trẻ. Điều này luôn luôn là một điều tốt vì nó sẽ thấm nhuần phong tục ăn uống lành mạnh và lịch sự. Điều này có thể đảm bảo con bạn có thể nấu một bữa ăn cho mình bất cứ khi nào bạn không ở bên cạnh trẻ.

Mô tả ảnh.
Con bạn có thể tự nấu ăn.

2. Kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã

Bạn có thể đưa con bạn đến vùng hoang dã để cắm trại và học kỹ năng sinh tồn. Cắm trại sẽ dạy b trẻ những kỹ năng như làm thế nào để xây một nơi trú ẩn, nấu ở lửa trại, di chuyển an toàn trên địa hình khắc nghiệt... Kỹ năng này sẽ giúp trẻ xây dựng sự tự tin và độc lập, đồng thời được trải nghiệm cuộc phiêu lưu vui vẻ.

3. Làm vườn cơ bản tại nhà

Kỹ năng này dạy trẻ cách tôn trọng và yêu mến thiên nhiên. Xem xét sử dụng vườn sân sân sau nhà bạn cho mục đích này. Con bạn có thể học các kỹ năng cơ bản về thời tiết ảnh hưởng như nào đến cây trồng, hạt giống nảy mầm như nào, làm thế nào để người làm vườn đối phó với các vấn đề của thực vật như sâu bệnh... Bạn và trẻ có thể đặt tên cho một cái cây và cùng nhau xem theo dõi chúng phát triển như nào.

4. Kỹ năng sơ cứu

Trẻ em thường bị thương thường xuyên trong khi chơi đùa, do đó bạn nên đào tạo kỹ năng này cho trẻ. Trẻ sẽ học cách làm thế để tự cứu mình và những người khác từ tai nạn, các trường hợp khẩn cấp.

5. Bơi lội

Bạn có thể dạy kỹ năng cần thiết này trong các hoạt động vui chơi dưới nước. Con bạn cần học cách bơi bởi kỹ năng này không chỉ cứu trẻ mà còn cứu những người khác nữa.

6. Kỹ năng quản lý tiền bạc

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong cuộc sống mà bạn cần dạy cho trẻ. Dạy cho chúng biết được giá trị của đồng tiền và làm thế nào để tiết kiệm tiền với mục đích sử dụng trong tương lai. Hướng dẫn trẻ cách tính toán bao nhiêu tiền chúng cần phải tiết kiệm và bao nhiêu để chi tiêu.

7. Giặt đồ

Kỹ năng này mỗi đứa trẻ nên học ngay từ trang đầu tiên trong cuộc đời. Tự giặt quần áo sẽ có ích cho bé khi ở trường. Con bạn sẽ không chỉ học cách làm thế nào để tự giặt quần áo của chúng mà còn thích thú với hoạt động này.

8. Làm việc nhà

Bạn có thể nhận thấy, trẻ em luôn muốn biết những gì có bên trong TV, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại... Khuyến khích trẻ tìm hiểu một cái gì đó nhiều hơn từ sự tò mò của trẻ. Bạn có thể dạy cho con bạn  cách thay một cái bóng đèn, làm thế nào để thông tắc toilet, tắt gas. Nhưng đừng quên hướng dẫn chúng về biện pháp an toàn cần thiết khi tiếp xúc với đồ điện tử.

9. Kỹ năng phòng thủ

Bạn không thể ở bên trẻ mọi lúc để bảo vệ chúng khỏi những bất ngờ khó chịu trong cuộc sống. Vì vậy tại sao bạn không đưa trẻ tới lớp học kỹ năng phòng thủ và tự bảo vệ mình như một khóa đào tạo karate. Bài học như vậy không chỉ giúp con bạn ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công bất ngờ nào mà còn giúp phát triển sự tâm trung của trẻ.

Mô tả ảnh.
Một khóa học phòng thủ giúp bé tự bảo vệ mình.

10. Quản lý thời gian

Bạn nên bắt đầu dạy con bạn cách quản lý thời gian từ khi chúng còn ít tuổi. Dạy trẻ cách tự mặc quần áo mà không cần giúp đỡ, chuẩn bị sẵn sàng trước khi tới trường và hoàn thành bài về nhà trong một thời gian nhất định. Khi con bạn lớn lên, trẻ sẽ biết làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả.

Tôi hy vọng những kỹ năng sống này sẽ rất hữu ích cho con bạn để phát triển như một nhà lãnh đạo.

Vệ sinh vùng kín cho bé - 4 điều mẹ không thể quên
Vệ sinh vùng kín cho bé - 4 điều mẹ không thể quên
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngoài lưu ý không dùng chậu nhựa để vệ sinh cho bé, còn những điều sau nhất định bố mẹ phải ghi nhớ nếu không muốn gây hại cho bé.
Mẹo hay dạy con cách uống nước bằng cốc
Mẹo hay dạy con cách uống nước bằng cốc
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là một vài bí quyết bỏ túi giúp các mẹ dạy con cách tập uống nước bằng cốc dễ dàng hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn