Trước khi định xăm hình, bạn nên biết những nguy cơ mà mình có thể gặp phải này

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người trẻ hiện nay thích xăm hình. Tuy nhiên, việc xăm hình mang đến không ít tác hại đối với cơ thể người xăm.

Gây biến chứng khó lường về sức khỏe

Xăm hình gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch và gây ra những biến chứng khó lường về sức khỏe. Một nghiên cứu ở nước Úc cho thấy 20% số mực xăm chứa các chất gây ung thư, trong thành phần của màu mực phổ biến nhất hiện nay, mực đen, có đến 83% là chất gây ung thư.

Nghiên cứu của Hội Nghiên cứu Hình xăm và Thuốc nhuộm châu Âu cũng cho thấy trong mực xăm có bari, đồng, thủy ngân cũng như những chất hóa học độc hại khác.

Phản ứng có thể xảy ra sau khi xăm

Nếu bạn xăm hình tại những cơ sở không uy tín hay đơn giản là da bạn bị kích ứng thì việc bị phát ban ở khu vực hình xăm là điều tất yếu. Bệnh nhân khi đó sẽ bị sốt cao, ớn lạnh và đổ mồ hôi, phải điều trị nhiễm trùng bằng kháng sinh hoặc phẫu thuật vô cùng tốn kém và ảnh hưởng tới sức khỏe về lâu dài. 

Ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh

Những loại mực xăm có chứa kim loại có thể phản ứng với quá trình chụp cộng hưởng từ. Đã từng có trường hợp bệnh nhân bị bỏng ở khu vực hình xăm trong khi chụp cộng hưởng từ. Nguyên nhân là do hình xăm của họ sử dụng loại mực có chứa kim loại. Các chuyên gia cho biết rằng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên tránh sử dụng mực có chứa kim loại.

Tăng nguy cơ nhiễm khuẩn

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy việc xăm hình có thể gây nhiễm vi khuẩn Streptococcus pyogenes. Đây là vi khuẩn dẫn đến bệnh chốc lở, ban đỏ và nhiễm trùng máu. Nặng hơn bạn có thể đối diện với hội chứng sốc độc hiếm gặp, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi

Tại vùng da sau khi xăm tiết ra mồ hôi ít hơn khoảng 50% so bình thường vì thế nếu diện tích xăm càng lớn thì mức độ ảnh hưởng đến tuyến mồ hôi càng nghiêm trọng.

Các chuyên gia da liễu cho biết Natri trong mồ hôi nhiều hơn khi được giải phóng khỏi vùng da có hình xăm. Bên cạnh đó, hình xăm ngăn da tái hấp thu natri và chất điện giải được giải phóng trong quá trình ra mồ hôi vì vậy bạn cần xác định rõ điều này trước khi quyết định xăm hình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link