4 nhóm người tuyệt đối không nên ăn mật ong, bổ béo đâu không thấy chỉ gây hại

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng đúng. Chưa kể, không phải đối tượng nào cũng phù hợp để ăn mật ong.

Từ xa xưa, mật ong đã được biết tới như một thực phẩm 'vàng mười' cho sức khỏe. Một số lợi ích tuyệt vời của mật ong với sức khỏe phải kể đến như: giữ ẩm đường ruột và giải độc; chống mất ngủ; loại bỏ cảm giác nôn nao do say rượu; giảm đau đầu do sau rượu, giảm đau nhức xương khớp, đau bụng… và bảo vệ tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ thực phẩm nào khác, việc sử dụng mật ong cũng đều tuân theo một số nguyên tắc, nếu không có thể gây tác dụng ngược.

13

4 nhóm người tuyệt đối không nên dùng mật ong

Bệnh nhân xơ gan

Nhiều bệnh nhân viêm gan B nghe nói uống nước mật ong rất tốt, bởi vì các monosaccharides trong nước mật ong không cần phải đi qua gan để phân hủy trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn bị xơ gan thì tốt nhất không nên uống nước mật ong bởi như vậy có thể sẽ làm gan bị xơ hóa nặng hơn.

Bệnh nhân tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường biết rằng họ không được ăn đồ ngọt, và nước mật ong rất giàu đường, một khi bệnh nhân tiểu đường uống nước mật ong sẽ dễ dàng làm tăng đường huyết, không có lợi cho cơ thể.

Người bị cảm

Ho là một trong những triệu chứng của bệnh cảm lạnh, để giảm cảm và ho, họ có thể chọn cách uống nước mật ong.

Nhưng nếu bạn đang uống thuốc cảm thì tốt nhất không nên uống nước mật ong. Vì hầu hết các loại thuốc cảm có thành phần hạ sốt đều chứa acetaminophen nên sẽ tương tác với nước mật ong sinh ra chất ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể, từ đó làm suy yếu tác dụng hạ sốt của thuốc cảm.

Em bé dưới một tuổi

Nhiều bà mẹ đã nghe nói rằng trẻ sơ sinh dưới một tuổi không được ăn nước mật ong bởi họ nghĩ làm như vậy con mình có thể bị dậy thì sớm. Thực ra không phải, mật ong tuy là thực phẩm hoàn toàn tự nhiên nhưng rất dễ bị nhiễm khuẩn botulinum trong quá trình ủ và vận chuyển.

Bé dưới một tuổi sức đề kháng còn yếu, một khi ăn phải mật ong có chứa botulinum rất dễ bị ốm. Vì vậy, vì lý do an toàn, không nên cho trẻ nhỏ dưới một tuổi uống nước mật ong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link