Trước khi ngủ treo một chiếc khăn ướt trong phòng: Lợi ích to đùng, tiếc là nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ rằng việc treo một chiếc khăn trong phòng thật buồn cười nhưng nó lại mang đến lợi ích rất lớn đối với sức khỏe.

Lợi ích của việc treo khăn trong phòng khi ngủ

Khi thời tiết nắng nóng, mọi người thường bật điều hòa để cảm thấy dễ chịu hơn nhưng sử dụng điều hòa lại mang đến cảm giác khô hanh hơn.

Khi ở trong phòng điều hòa thời gian dài, bạn có thể gặp tình trạng khô da, khô họng.

Nhiều người đặt chậu nước trong phòng để tạo ẩm. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến phòng bừa bộn hơn mà không mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt, đặt chậu nước trong phòng có trẻ nhỏ rất dễ xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Trên thực tế, bạn không cần đặt cả một chậu nước lớn trong phòng, chỉ cần dùng một chiếc khăn là có thể giải quyết vấn đề.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chậu nước sạch sau đó đổ một ít giấm vào chậu. Tiếp đỏ, hãy nhỏ vài giọt chất tẩy rửa vào.

Lấy một chiếc khăn rồi cho vào chậu, ngâm trong vài phút.

Vắt cho khăn ráo nước (không cần vắt kiệt nước vì như vậy sẽ làm mát tác dụng). Treo khăn trên mắc áo và có thể treo khăn ở cửa phòng.

treo-khan-trong-phong-khi-ngu-01

Chiếc khăn ướt sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng, giảm cảm giác khô.

Ngoài ra, thêm giấm trắng sẽ giúp khử các mùi khó chịu trong phòng. Chất tẩy rửa sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Nếu trong nhà có người hút thuốc và mùi thuốc còn lưu lại trong phòng. Treo khăn ướt sẽ giúp khử mùi khói thuốc rất tốt, từ đó cải thiện được chất lượng không khí trong phòng.

Ngoài ra, để nhà thơm tho hơn, bạn có thể hòa một vài giọt tinh dầu hoặc dầu gió vào trong nước. Như vậy, khăn sẽ tỏa ra mùi dịu nhẹ, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Một số lưu ý khi dùng điều hòa

Không sử dụng điều hòa 24/24

treo-khan-trong-phong-khi-ngu-02

Việc sử dụng điều hòa liên tục không chỉ làm giảm tuổi thọ mà còn gây nguy hiểm cho người dùng. Điều hòa vận hành liên tục rất dễ bị quá tải và bị cháy.

Bạn chỉ nên bật điều hòa khi thật sự cần thiết, khoảng 8-10 tiếng lại cho thiết bị nghỉ một lần.

Nếu chỉ cần làm mát trong thời gian ngắn, bạn có thể chọn giải pháp khác thay thế như dùng quạt, quạt hơi nước, quạt điều hòa thay vì dùng điều hòa. Việc tắt mở điều hòa liên tục không chỉ gây lãng phí điện mà còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Thông thường, điều hòa có thể làm lạnh tới mức 16 độ C. Tuy nhiên, các chuyên gia luôn khuyến cáo bạn chỉ nên để nhiệt độ của điều hòa ở mức 26-28 độ C. Đây là mức nhiệt độ lý tưởng.

Nếu để nhiệt độ quá thấp, điều hòa sẽ phải hoạt động với công suất tối đa và gây tốn điện. Ngoài ra, người đi từ trong phòng lạnh ra bên ngoài cũng dễ bị sốc nhiệt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link