Trước khi xào thịt bò, cứ làm thêm bước này, thịt mềm ngọt, không dai không bã

15:35, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi xào thịt bò, nhiều người làm mất điểm vì món thịt khá dai, khó ăn. Vậy, làm sao để khắc phục vấn đề này.

Thực phẩm này không chỉ giàu protein mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quý giá, đặc biệt là sắt và kẽm. Thịt bò có hàm lượng sắt cao hơn so với thịt gà và cá. Việc bổ sung thịt bò vào chế độ ăn uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng chú ý, bao gồm:

Duy trì khối lượng cơ bắp

Cải thiện hiệu suất tập luyện thể dục

Phòng chống thiếu máu

Trước khi xào thịt bò, ướp thêm chút dầu ăn sẽ không sợ dai

Trước khi xào thịt bò, bạn nên thực hiện một bước bổ sung để tránh tình trạng thịt bị dai. Trong ẩm thực phương Tây, thịt bò thường được dùng để làm bít tết hoặc hầm, trong khi ở các bếp Việt, thịt bò có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, chần, cuốn, xào, nhúng lẩu... Trong đó, món thịt bò xào rất phổ biến, từ xào hoa thiên lý, xào măng, xào khoai tây cà chua, xào thập cẩm, xào nấm đến xào dưa.

Thịt bò được dùng cho món xào thường là bò ta, với hương vị thơm ngọt nhưng có thể dai hơn so với thịt bò nhập khẩu chuyên dùng cho món nướng. Để tránh tình trạng thịt bò xào bị dai và khô, bạn cần chú ý đến khâu sơ chế. Trước khi xào, hãy ướp thịt bò với một chút dầu ăn, sao cho dầu bám đều lên từng miếng thịt. Để thịt ngấm dầu trước khi xào sẽ giúp món ăn mềm mại hơn.

Trước khi xào thịt bò, bạn nên thực hiện một bước bổ sung để tránh tình trạng thịt bị dai.

Trước khi xào thịt bò, bạn nên thực hiện một bước bổ sung để tránh tình trạng thịt bị dai.

Các bước xào thịt bò mềm, ngon

Ngoài việc sơ chế, chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn phần thịt thăn diềm, phi lê hoặc bắp để có món xào thành công. Khi mua thịt, chọn miếng có màu đỏ tươi vừa phải, không quá nhạt cũng không quá sẫm; phần mỡ bò nếu có thì nên có màu vàng nhẹ hoặc hơi cứng.

Để kiểm tra độ tươi ngon, hãy chạm tay vào miếng thịt; nếu thịt nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu, còn ẩm và không bị nhớt hay dính tay, đó là thịt còn tươi.

Sau khi mua thịt bò về, bạn có thể thực hiện các bước sau để chế biến:

Sơ chế thịt bò

Để khử mùi hôi của thịt bò, đập dập một ít gừng và băm nhỏ, sau đó cho vào bát cùng với một chút muối hạt và nước. Khuấy đều để muối hòa tan, rồi cho miếng thịt bò vào ngâm trong hỗn hợp này vài phút. Gừng và muối sẽ giúp làm sạch, khử khuẩn và mùi hôi hiệu quả. Sau khi ngâm, vớt miếng thịt ra và rửa lại bằng nước sạch. Dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt miếng thịt.

Để khử mùi hôi của thịt bò, đập dập một ít gừng và băm nhỏ, sau đó cho vào bát cùng với một chút muối hạt và nước.

Để khử mùi hôi của thịt bò, đập dập một ít gừng và băm nhỏ, sau đó cho vào bát cùng với một chút muối hạt và nước.

Ướp thịt bò

Để thịt bò thêm đậm đà và mềm mại, trước khi chế biến, bạn nên ướp thịt với gia vị như tỏi băm, gừng băm, tiêu, hạt nêm hoặc nước tương. Để thịt bò không bị khô, hãy thêm một ít dầu ăn vào ướp cùng.

Xào thịt bò

Để món xào ngon và bắt mắt, thịt bò thường được xào chung với các loại rau củ khác. Bạn nên xào từng loại nguyên liệu riêng cho chín tới rồi trộn chung với nhau.

Nhiều người thường cho thịt bò vào chảo dầu nóng ngay lập tức, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, việc này có thể làm các miếng thịt co lại, dính vào nhau và dễ bị cháy vì nhiệt độ cao. Để tránh tình trạng này, hãy cho thịt bò vào chảo khi chảo chưa nóng, sử dụng lửa lớn và đảo đều tay.

Bắt đầu xào rau củ trước rồi cho ra đĩa. Sau đó, cho thịt bò vào chảo và đảo nhanh tay cho đến khi thịt vừa chín tới. Thêm rau củ trở lại chảo, đảo đều và nêm nếm gia vị cho vừa ăn trước khi tắt bếp.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang