Vì sao khi ngủ nên bật chế độ máy bay: Biết lý do rồi không ai muốn làm ngược lại

15:23, Thứ sáu 19/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Chế độ máy bay sẽ mang tới cho bạn rất nhiều lợi ích nên biết dùng đúng nơi đúng lúc, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chế độ máy bay có tác dụng hạn chế những sóng điện tử khi bạn đi máy bay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay của bạn. Tuy nhiên, chế độ máy bay trên điện thoại không chỉ có tác dụng khi bạn đi máy bay mà nó còn vô vàng lợi ích khác nếu bạn biết cách sử dụng nó đúng lúc và đúng chỗ. Đặc biệt là ban đêm khi đi ngủ. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà chế độ máy bay mang tới cho bạn nếu như bật lên vào ban đêm khi ngủ nhé!

Vì sao khi ngủ nên bật chế độ máy bay

Tiết kiệm pin và giúp sạc pin nhanh hơn:

Khi bạn bật chế độ máy bay lên điện thoại của bạn sẽ ngắt kết nối mạng di động và wifi với điện thoại bạn, điều này sẽ giúp điện thoại không sử dụng pin một cách lãng phí từ đó giúp tiết kiệm pin hơn rất nhiều. Đồng thời, khi bạn bật chế độ máy bay, thiết bị của bạn sẽ ở trong trạng thái nghỉ ngơi nên tốc độ sạc pin cũng được cải thiện khiến cho điện thoại của bạn tăng tuổi thọ.

che-do-may-bay-la-gi-chuc-nang-va-cac-thong-tin-co-the-ban-chua-biet-5

Giúp chặn mọi quảng cáo gửi tới

Một trong những cạch giúp bạn chặn mọi quảng cáo là hãy bật chế độ máy bay lên. Khi bật sẽ ẩn quảng cáo trong các game hoặc các ứng dụng offline trên điện thoại. Tuy nhiên, chế độ máy bay không hoạt động đối với các game và ứng dụng online. Như vậy, bạn không còn bị quảng cáo làm phiền nữa.

Giúp tránh bị làm phiền khi cần yên tĩnh

Khi chế độ máy bay được bật, điện thoại bạn sẽ không nhận được thông báo từ các ứng dụng cũng như cuộc gọi và tin nhắn. Bạn sẽ không bị làm phiền bởi âm thanh của những thông báo cũng như bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào. Tuy nhiên, báo thức sẽ vẫn hoạt động trong chế độ máy bay nhé.

Giảm bức xạ điện tử hại sức khỏe

Bức xạ trường điện từ chính là bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, wifi, máy tính và các thiết bị khác. Việc tiếp xúc với bức xạ quá lâu cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay khi ngủ sẽ giúp vô hiệu hóa bộ phát sóng EMF. Vì vậy, khi đi ngủ bạn nên bật chế độ máy bay để giảm tiếp xúc với bức xạ.

che do may bay

Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Khi bạn bật chế độ máy bay khi ngủ thì mọi thứ xung quanh bạn sẽ rơi vào yên tĩnh tuyệt đối bạn không còn lo những tin nhắn zalo, facebook hay những cuộc gọi từ số lạ làm phiền như vậy bạn sẽ thấy giấc ngủ của mình ngon hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn cũng có thể an tâm ngủ sâu giấc.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min