Trước nhà trồng 3 loại cây này bảo sao gia chủ làm đâu hỏng đó, nhổ bỏ ngay còn kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây dưới đây kiêng kỵ trồng trước nhà dễ hao tài tán lộc, sinh ốm đau bệnh tật.

Cây xương rồng

Cây xương rồng vốn rất được yêu thích trong việc trang trí nhà. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để trang trí sau nhà, trong nhà nhưng tuyệt đối không nên để trước nhà. Bởi cây xương rồng có nhiều gai góc, mũi nhọn của cây chĩa vào người, sát khí ảnh hưởng đến người trồng cây. Không những thế, xương rồng còn xua đuổi âm khí và tà ma, nên đôi khi nó có thể xua đi cả âm quý nhân khiến tài lộc và vận may theo đó xa gia đình bạn. Đồng thời, khi trồng cây xuồng rông sẽ khiến cho  khỏe của bạn trợ nên không tốt gặp phải ốm đau hao tài.

Loại cây không nên trồng trước cửa nhà kẻo mất lộc

Loại cây không nên trồng trước cửa nhà kẻo mất lộc

Cây dâu tằm

Theo quan niệm dân gian, cây dâu là thể hiện của sự chết chóc và thiếu may mắn vì cây dâu theo tiếng Hán là "tang" cùng vần với tang ma. Vì vậy, không nên trồng cây dâu trước nhà.

Ngoài ra, cây dâu tốt cho việc trừ tà ma, nên nếu trồng cây dâu trước nhà không chỉ xua đuổi tà ma mà còn xua đi cả âm quý nhân, khiến cho tài lộc không được vượng phát. Đồng thời, cây dâu tằm còn thể hiện cho sự tang tóc khiến cho gia chủ dễ gặp vận xui về sức khỏe công việc làm ăn. Trong nhà dễ có tin vui đưa tới. Bởi vậy, bạn nên tránh trồng cây dâu tằm trước nhà kẻo hối hận không kịp nhé!

Cây không trồng trước cửa nhà

Cây không trồng trước cửa nhà

Cây liễu

Trong vườn đặc biệt kiêng kỵ trồng liễu bởi vì từ liễu gần vẫn với từ "lưu" nghĩa là chảy đi, đổ đi. Theo quan niệm xưa, điều này đồng nghĩa với việc đổ tài lộc đi khiến vận khí suy giảm, tài lộc của gia đình vì đó mà giảm sút. Đồng thời, cây liễu còn dễ mang tới tâm trạng buồn thương ta tác cho gia đình bạn. Bởi từ xưa tới nay hình ảnh cây liễu luôn gắn liền với những điển tích buồn, chia ly và đau thương. Bởi vậy ,ban tuyệt đối không nên trồng loại cây này trước nhà kẻo sớm muộn cũng sinh chuyện không hay.

Ngoài ra, cây liễu thuộc về phần âm nên có thể dẫn dụ âm khí vào nhà khiến cho sinh khí trong nhà suy giảm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khỏa

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link