Nắp chai bia có một điểm nhỏ, cứ nhắm vào đó mà bật nắp, phụ nữ cũng làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Khi không có dụng cụ mở bia, nhiều người dùng những cách khác nhau để mở bia. Trong đó, có một số cách như dùng răng, dùng thành ghế đẩu...Tuy nhiên, có cách để mở bia rất dễ, không phải ai cũng biết.

Điểm nhỏ giúp mở bia dễ dàng không cần dụng cụ

Trên thực tế, "cơ quan" nhỏ này cực kỳ đơn giản và nằm ở nắp chai bia. Để giữ cho bia được đậy kín và tạo ra sự chênh lệch áp suất giữa trong và ngoài chai, nắp chai rất quan trọng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho việc mở chai bia trở nên khó khăn. Tương tự như việc mở một hộp, một số người dùng thường sử dụng phương pháp đảo ngược và gõ nhẹ vào đáy chai.

mo-nap-chai-bia-0752

Ý nghĩa thực sự của việc này là để không khí ở dưới cùng tiếp xúc với phần trên ngay lập tức, tạo ra sự chênh lệch áp suất và khiến nắp chai di chuyển. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho chai bia, tuy nhiên không nên gõ trực tiếp vào đáy chai, bởi vì chai quá cao sẽ không đạt được hiệu quả tương tự như lon.

Xung quanh nắp chai có một lớp vòng nhựa kín giúp cho chai bia được bịt kín. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, vặn nhẹ miệng chai là sẽ mở ra.

Mở bia bằng cách dùng 2 chai bia

Trong trường hợp không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể sử dụng phương pháp đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây vỡ miệng chai, làm hỏng bàn và gây hư hỏng. Vì vậy, tốt hơn là hạn chế việc sử dụng phương pháp này.

Empty

Một phương pháp khác là sử dụng lực tương hỗ, để hai miệng chai bia "chạm" vào nhau. Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần đặt cạnh của miệng chai này lên trên miệng chai kia, tạo ra một tình huống lên xuống, sau đó nhẹ nhàng đẩy xuống đột ngột. Phương pháp này tương đối tiết kiệm công sức và an toàn, nhưng cần chú ý cầm chắc cả hai chai để tránh sự cố xảy ra.

chai-bia-2-1725-1524

Cuối cùng, chúng tôi nhắc nhở mọi người rằng mặc dù bia là đồ uống có cồn, nhưng nồng độ cồn không cao, nhưng khi tiệc tùng hoặc giải trí thì không nên uống quá nhiều, cũng đừng uống quá nhiều rượu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link