Trước nhà trồng cây Mai Chiếu Thủy có tốt cho phong thủy gia đình không?

17:43, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm rằng trước nhà trồng cây Mai Chiếu Thủy có tốt cho phong thủy gia đình không?

Mai chiếu thủy hay còn có tên khác là mai chiếu thổ. Loại cây này có nguồn gốc từ miền Đông Dương, thân cây sần sùi, thường có màu xám hoặc đen. Mai chiếu thủy là loại cây có nhiều nhánh mảnh và nhỏ, cây rất dễ uốn nắn để tạo kiểu theo sở thích gia chủ. Lá mai chiếu thủy có dạng hình trái xoan, khá nhỏ và có màu xanh non hoặc xanh thẫm.

Mai chiếu thủy hay còn có tên khác là mai chiếu thổ

Mai chiếu thủy hay còn có tên khác là mai chiếu thổ

Mai chiếu thủy khi nở hoa thường mọc thành từng chùm trên một cọng dài, hoa có 5 cánh, màu trắng tinh khôi và mùi thơm dễ chịu. Khi nở nhìn khá giống hoa mai và hoa luôn hướng xuống đất nên cây có tên gọi là mai chiếu thổ. Sau khi hoa tàn thì sẽ tạo thành những quả mai chiếu thủy màu đen, quả có lông mềm màu trắng. Thông thường một hoa sẽ cho ra 2 quả.

Mai chiếu thủy khi nở hoa thường mọc thành từng chùm trên một cọng dài, hoa có 5 cánh

Mai chiếu thủy khi nở hoa thường mọc thành từng chùm trên một cọng dài, hoa có 5 cánh

Theo quan niệm phong thủy dân gian, mai chiếu thủy tượng trưng cho sự ổn định về tài chính, sự bền vững, đủ đầy trong mọi phương diện của cuộc sống.

Hoa mai chiếu thủy nở quanh năm khi được sinh trưởng trong môi trường tốt. Mùi hương nhẹ nhàng của hoa giúp bạn cảm thấy thư thái, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài ra, Mai Chiếu Thủy còn có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí, mang đến không gian sống sạch hơn, thoáng hơn cho cả gia đình.

Hoa mai chiếu thủy nở quanh năm khi được sinh trưởng trong môi trường tốt

Hoa mai chiếu thủy nở quanh năm khi được sinh trưởng trong môi trường tốt

Với những ý nghĩa tuyệt vời trên, mai chiếu thủy rất thích hợp để trồng trước cửa nhà.

Ngoài việc để trước cửa, gia chủ có thể trồng cây này trong nhà. Vị trí đặt cây chủ yếu là trên bàn khách, bàn làm việc, trưng bày hành lang văn phòng…. Chúng sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng và quý phái hơn.

Mai chiếu thủy còn có thể dùng làm quà tặng. Với ngụ ý mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ nên cây chính là món quà độc đáo vào ngày lễ, Tết. Người ta tặng nhau và hy vọng về những điều tốt đẹp, may mắn… trong cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mai chiếu thủy