Tại sao có người nói trồng cây lộc vừng tốt tài lộc nhưng nhiều người lại sợ trồng cây lộc vừng trước cửa nhà?

14:33, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây lộc vừng làm cảnh và là cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhưng cũng không ít người phá bỏ chúng.

Cây lộc vừng là một loại cây thân gỗ, lá đổ 2 mùa, xuân và đông. Hoa của lộc vừng có hoa trắng, hoa đỏ nhưng chủ yếu loại hoa đỏ được trồng nhiều. Từng tràng hoa lộc vừng rủ xuống như những chiếc rèm vào mùa thu rực rỡ.

Trong phong thủy, trồng cây lộc vừng được cho là mang lại điềm lành tài lộc. Trong thú chơi cây cảnh phong thủy chữ lộc vừng biểu thị cho tài lộc.

Trồng cây lộc vừng được cho là giúp gia chủ gặt hái may mắn thành công, giàu có về tiền bạc tài lộc tốt lành. Người xưa cho rằng trong bộ tam đa, cây sung biểu trưng cho chữ phúc, cây lộc vừng biểu trưng cho chữ lộc, cây vạn tuế biểu trưng cho chữ thọ. Thế nên người xưa trồng lộc vừng trước nhà để mong giàu có nhiều tài lộc.

Trồng cây lộc vừng phong thủy mang ý nghĩa tốt lành

Trồng cây lộc vừng phong thủy mang ý nghĩa tốt lành

Lộc vừng cũng là cây cảnh đẹp và mang thú chơi tao nhã. Người yêu thích bonsai thường trồng lộc vừng bonsai, bên cạnh đá, ít đất và dưới chậu có nước. Từng tràng hoa lộc vừng soi bóng dưới nước thơ mộng. Hơn nữa lộc vừng trồng rủ xuống nước sẽ càng nhiều hoa. Và lộc vừng trong năm có 2 mùa lá rụng, lá chuyển màu vàng đỏ khá đẹp và lãng mạn. Đặc biệt lộc vừng đổi màu lá vào cuối xuân khác với cây khác chủ yếu đổi màu lá vào mùa thu nên tạo ra cảm giác thú vị.

Tại sao nhiều người sợ trồng cây lộc vừng?

Nhiều người dùng lá non của cây lộc vừng làm thức ăn, ăn sống, đặc biệt trong các món gỏi cuốn. Hoa lộc vừng mang vẻ đẹp lãng mạn cho mùa thu. Tuy nhiên không phải ai cũng thích trồng cây lộc vừng trước nhà.

Những người không quan niệm về phong thủy thì không thich trồng lộc vừng làm cảnh bởi một số lý do:

Cây lộc vừng trút lá nhiều và hoa có mùi tanh tanh

Cây lộc vừng trút lá nhiều và hoa có mùi tanh tanh

-Hoa lộc vừng có mùi tanh tanh: Lộc vừng nở hoa vào mùa thu. Ở những nơi mưa bão thì những bông hoa lộc vừng rất dễ rụng. Hoa lộc vừng rụng dính vào nước mưa thì rất bẩn sân và bốc lên mùi mà nhiều người cảm thấy tanh tanh khó chịu. Loài hoa này thực sự không thơm. Những ngày nắng thì hoa rụng xuống đỏ đường trông lãng mạn nhưng giẫm lên thì chúng nát, bám chặt vào mặt đường mặt sân quét dọn vất vả.

- Lộc vừng vào mùa trút lá thì đổ lá rất nhiều, gần như trút hết lá nên thường xuyên phải quét dọn

- Lộc vừng trồng bonsai thì cần công chăm sóc, trồng chậu thường cây nhỏ thì ít hoa hoa ngắn không đẹp, trồng xuống đất thì cần tránh xa vị trí chính giữa cửa nên không phải nhà nào cũng đủ đất trồng cây lộc vừng.

Trong những ngôi nhà phố thì trồng lộc vừng bonsai là đẹp nhất. Tuy nhiên chăm sóc bonsai phải có kinh nghiệm thì cây mới đẹp và không phải ai cũng có thời gian chăm sóc chúng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên