Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 5 kiểu nhà chung cư có rẻ đến mấy cũng không nên mua dễ "tiền mất tật mang"

17:19, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Phong thuỷ nhà chung cư cũng rất quan trọng, nếu chọn không khéo nó có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc của gia chủ. Thực tế, có 5 kiểu nhà chung cư có rẻ mấy thì cũng không nên mua, bạn hãy nhớ lấy khi lựa chọn.

Phong thuỷ nhà chung cư cũng rất quan trọng, nếu chọn không khéo nó có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc của gia chủ. Thực tế, có 5 kiểu nhà chung cư có rẻ mấy thì cũng không nên mua, bạn hãy nhớ lấy khi lựa chọn.

1. Chung cư ở trong khu vực quá ồn ào

Không chỉ nguồn khí ở trong một ngôi nhà rất quan trọng mà môi trường xung quanh chung cư cũng sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống cũng như tài vận của một gia đình. Chung cư ở trong thành phố rất khó tránh khỏi sự ồn ào, bởi vậy, trong quá trình xây dựng, người ta cũng chú ý đến thiết kế và ưu tiên sử dụng vật liệu cách âm để đảm bảo sự yên tĩnh.

nha-chung-cu-3

Không chỉ bụi bặm, ô nhiễm tiếng ồn cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ cũng như tinh thần của người sống trong gia đình. Tuy nhiên, những loại căn hộ chung cư chất lượng thấp sẽ không thể đảm bảo cách âm được tiếng ồn. Hơn nữa, nếu chung cư ở các khu vực như ngã ba, ngã bảy ồn ào và nhiều phương tiện qua lại sẽ càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

2. Chung cư ở ngay cạnh khu vực chùa, bệnh viện, nghĩa trang

Môi trường xung quanh của một ngôi nhà ở rất quan trọng, dù là nhà mặt đất hay chung cư. Nhà ở trong khu chùa chiền, bệnh viện, nghĩa trang đều sẽ bị bất lợi bởi các nguồn khí không tốt, làm ảnh hưởng đến nguồn sinh khí chảy vào nhà. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tài vận của gia chủ.

3. Chung cư có phòng tắm đặt ở giữa nhà

Một trong những lỗi phạm phong thủy nặng đó là có thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm giữa nhà. Đối với nhiều thiết kế hiện đại, để tiện dụng cũng như theo đuổi phong cách trang trí, có người vẫn chọn những căn hộ có thiết kế đặc biệt là phòng tắm, nhà vệ sinh ở giữa nhà.

Tuy nhiên, nhà có thiết kế phá cách như vậy là phạm phong thủy. Phòng tắm chính là nơi chứa nhiều uế khí. Dù cho có được giữ sạch sẽ, thông thoáng đến đâu thì nơi này cũng sẽ chứa nhiều vi khuẩn và âm khí của cống thoát nước. Vị trí Trung cung của ngôi nhà bị xâm phạm sẽ sẽ phá hỏng mạch khí lành của toàn bộ ngôi nhà.

Hơn nữa, phòng tắm nằm ở giữa nhà, mùi hôi và ẩm ướt sẽ lan sang các phòng khác. Quá trình này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tinh thần của con người, về lâu dài chắc chắn sẽ gây bất lợi cho tài vận của người cư ngụ.

4. Chung cư quá rộng mà ít người ở

Bí quyết lựa chọn một căn chung cư để mang lại điềm lành đó là sự vuông vắn. Thêm nữa, diện tích căn hộ cần phải phù hợp với số lượng người ở trong gia đình. Nhà không nên quá to mà người ở trong đó lại ít, và ngược lại. Nếu phạm phải điều này sẽ khiến cho tài vận khó tụ, không gian lạnh lẽo khiến cho tình cảm gia đình cũng nguội lạnh, khó kết nối.

5. Chung cư được xây dựng ở những khu vực đất xấu

nha-chung-cu-000

Trước khi mua một căn hộ chung cư, gia chủ cũng cần tìm hiểu và quan sát chất lượng của môi trường xung quanh. Ngoài việc tránh ở các ngã tư lớn, đình chùa, miếu mạo, nghĩa trang, bệnh viện, nhà xác thì cũng không nên chọn nhà ở khu vực có những cây cối cằn cỗi hoặc là những nơi hợp lưu của nhiều con sông. Điều này sẽ ảnh hưởng nhất định đến tài vận của gia chủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm