Trước nhà trồng cây Mộc Hương có tốt cho phong thủy gia đình không?

17:38, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Mộc Hương là loại cây được nhiều người yêu thích, vậy có nên trồng cây này trước cửa không?

Cây mộc hương còn có tên gọi khác là cây quế hoa, phân bố nhiều ở vùng châu Á, xuất hiện nhiều ở dãy núi Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc. Hiện nay, cây rất phổ biến tại Việt Nam.

Mộc hương là cây trồng thân gỗ nhỏ, chiều cao trung bình từ 3 - 12m, các cành tán nhỏ mọc dày. Lá cây hình bầu dục và răng cưa, màu xanh thẫm và có đường gân lớn.

Hoa mộc hương

Hoa mộc hương

Cây mộc hương nở hoa quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, mùi hương say đắm lòng người. Hoa mọc thành từng chùm nhỏ và có màu trắng hay vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Hoa mộc hương có tác dụng an thần rất tốt, giúp ngủ ngon, thư giãn cơ thể.

Cây mộc hương còn có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí rất tốt, mang đến cho ngôi nhà một bầu không khí trong lành và tươi mới, xua tan những năng lượng xấu và u ám trong không gian sống.

Quan niệm phong thủy dân gian cho rằng, cây mộc hương đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn, rất phù hợp để trồng trước nhà. Miễn sao gia chủ trồng cây chếch sang bên cạnh, không chắn chính cổng hay cửa nhà là được.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây mộc hương đặc biệt phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng đặc biệt tương hợp với người mệnh Kim. Giúp gia chủ may mắn, giàu có và sung túc đủ đầy.

Hoa mộc hương có tác dụng an thần rất tốt, giúp ngủ ngoan, thư giãn cơ thể.

Hoa mộc hương có tác dụng an thần rất tốt, giúp ngủ ngoan, thư giãn cơ thể.

Công dụng của cây mộc hương

Làm cây cảnh trong nhà

Cây mộc hương rất dễ trồng, ít sâu bệnh và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, việc trồng mộc hương trong không gian nhà ở mang tới những lợi ích tuyệt vời, vừa tốt cho môi trường sống vừa rất tốt cho việc tạo cảnh quan nhà ở.

Làm trà thảo dược tốt cho sức khỏe

Hoa mộc hương có mùi thơm dịu nhẹ, lại an thần nên từ xưa đến nay được nhiều người sử dụng để pha trà. Hoa được ướp với lá trà trong các ấm trà để phai mùi thơm thoang thoảng. Trà mộc hương còn có tác dụng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp rất tốt tương tự như lá chè xanh.

Làm thuốc

Trong đông y, cây mộc hương còn có tác dụng trị bệnh. Hoa mộc hương được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, thuốc từ rễ cây có thể trị đau xương khớp, phong thấp. Quả từ cây mộc hương dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày.

Làm đẹp

Hoa mộc hương được ứng dụng để chế tạo thành các sản phẩm làm đẹp như dầu gội, dầu xả hay nước hoa giúp chị em có được vẻ ngoài rạng ngời và mùi thơm nhẹ nhàng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: mộc hương